Có rất nhiều các nghiên cứu trên thế giới đã được thực hiện để giải quyết vấn đề này; các nghiên cứu tiếp cận theo hai hướng: quản lý nhu cầu giao thông để ngăn chặn ùn tắc và tổ chức giao thông để kiểm soát ùn tắc. Quản lý nhu cầu giao thông hướng tới việc giảm số lượng các phương tiện cá nhân trên mạng lưới đường. Kiểm soát ùn tắc bao gồm các giải pháp về kỹ thuật và kiểm soát dòng.
Mục tiêu của đề tài nghiên cứu hiện trạng; đặc điểm giao thông; nguyên nhân gây ùn tắc trên đoạn tuyến trục chính ở thành phố Tp.Hà Nội hoặc Tp.Hồ Chí Minh; Nghiên cứu điều tiết tại tuyến cụ thể trên, đề xuất các giải pháp điều tiết dòng giao thông nhằm giảm thiểu ùn tắc.
Ngày 20/3/2018 Viện Khoa học và công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo về nội dung nghiên cứu của đề tài nêu trên do TS. Lê Hồng lượng làm chủ nhiệm. Hội thảo do TS. Nguyễn Văn Thành, chủ trì, với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà khoa học trong và ngoài Viện cùng nhóm nghiên cứu.
Tại Hội thảo, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt các nội dung:
Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các nhà khoa học, qua đó chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu tiếp thu để tiếp tục hoàn thiện kết quả nghiên cứu.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện