
Công nghệ này được phát triển với sự hợp tác cùng các đối tác nghiên cứu của Bombardier, Viện Công nghệ Áo.
COMPAS kết hợp hai chức năng hỗ trợ người lái, ngăn chặn quá tốc độ dựa trên tầm nhìn và hệ thống hỗ trợ phát hiện chướng ngại vật tự động. Nó được thiết kế để đảm bảo người lái luôn duy trì kiểm soát hoàn toàn đoàn tàu bằng cách sử dụng dữ liệu số hoá đường ray và đo thị giác để ngăn ngừa đoàn tàu vượt quá giới hạn tốc độ được xác định trước.
Ông Christian Diewald, giám đốc điều hành của Bombardier Transport tại Áo cho biết, họ đã hoàn thành giai đoạn phát triển của COMPAS và sẽ sớm bắt đầu đánh giá hoạt động trong hai đoàn tàu hiện có.
Hệ thống mới dự kiến sẽ được cấp phép dịch vụ thương mại vào giữa năm 2020, với các chức năng bổ sung, cho phép phương tiện vận hành tự động trong các depot, dự định tích hợp trong tương lai.
COMPAS xây dựng dựa trên Hệ thống hỗ trợ phát hiện chướng ngại vật (ODAS: Obstacle Detection Assistance System) của Bombardier giới thiệu tại Frankfurt, Đức, vào năm 2017.
Trần Mạnh Khải
Railjournal.com
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện