Ở Việt Nam, trong khoảng 50 năm qua, nhiệt độ trung bình năm đã tăng khoảng 0.7°C, mực nước biển đã dâng khoảng 20cm. Hiện tượng EL-Nino, La-Nina ngày càng tác động mạnh mẽ đến Việt Nam. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (2007), Việt Nam là một trong năm nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, trong đó vùng đồng bằng sông Hồng và sông Mê Công bị ngập chìm nặng nhất.
Năm 2010 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã được Bộ Giao thông vận tải giao cho thực hiện dự án “Đánh giá tác động và xây dựng giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển đang cho giao thông đường bộ Việt
Tới tham dự buổi hội thảo về phía khách mời có: Ông Trần Ánh Dương – Phó Vụ trưởng Vụ Môi trường Bộ GTVT, GS.TSKH. Phạm Ngọc Đăng - Chủ tịch Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam, đại diện Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam; Cục thẩm định và đánh giá tác động môi trường – Tổng cục Môi trường . Về phía Viện Khoa học và Công nghệ GTVT có Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo và cán bộ các đơn vị trực thuộc Viện.
Sau lời khai mạc của Chủ trì hội thảo, hội nghị nghe Chủ nhiệm dự án báo cáo chung về quá trình thực hiện Dự án, Báo cáo kết quả thực hiện Dự án: Xây dựng giải pháp ứng phó; Xây dựng cơ sở dữ liệu GIS.
Hội nghị đã thảo luận và đóng góp ý kiến cho các nội dung của dự án làm cơ sở để nhóm nghiên cứu tiếp thu bổ sung, chỉnh sửa nhằm hoàn thành dự án giai đoạn I (2010-2011) và tiếp tục cho giai đoạn II.
Hội thảo kết lúc hồi 11h30’ cùng ngày.
(BTT Website Viện duyệt ngày 12/6/2012)
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện