HỘI THẢO ĐỀ TÀI TRỌNG ĐIỂM CẤP BỘ NĂM 2010-2011 “NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN DẠNG KẾT CẤU VÀ CÔNG NGHỆ PHÙ HỢP TRONG XÂY DỰNG CÁC CẦU CẠN Ở ĐỊA HÌNH ĐỒI NÚI NHẰM TRÁNH SỤT TRƯỢT VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”

Thứ hai - 11/06/2012 13:00. Xem: 138
 Năm 2010-2011, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã được Bộ Giao thông vận tải giao thực hiện đề tài trọng điểm cấp Bộ: “Nghiên cứu lựa chọn dạng kết cấu và công nghệ phù hợp trong xây dựng các cầu cạn ở địa hình đồi núi nhằm tránh sụt trượt và bảo vệ môi trường” - MS: DT103010 do PGS.TS. Đặng Gia Nải làm chủ nhiệm đề tài.   

chuyen nha tron goi | chuyen nha tron goi tai ha noi | chuyen van phong tron goi | van tai hang hoa

Nhằm bổ sung, hoàn thiện đề tài trước khi xem xét tại Hội đồng đánh giá cấp cơ sở, ngày 18/5/2012, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo đề tài nói trên.

Tới tham dự buổi hội thảo, về phía Viện Khoa học và Công nghệ GTVT có đại diện Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo và các cán bộ của các đơn vị trực thuộc Viện: Phòng Kế hoạch - Quản lý nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Cầu - Hầm,... Về phía khách mời có GS.TS. Nguyễn Viết Trung - Trường đại học GTVT, GS.TS. Phạm Duy Hữu - Trường đại học GTVT, PGS.TS. Ngô Đăng Quang - Viện Khoa học và Công nghệ Xây dựng Giao thông (Trường đại học GTVT), PGS.TS. Phan Duy Pháp - Trường đại học Xây dựng, TS. Nguyễn Trọng Phú - Vụ KHCN, Môi trường và HTQT (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), TS. Nguyễn Văn Nhân - Hội KHKT Cầu Đường Việt Nam, ThS. Hoàng Thanh Nam - Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ GTVT).

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận và góp ý cho các nội dung của đề tài, trong đó tập trung cho các nội dung chính về: Phân tích điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn của các khu vực tuyến đi qua vùng núi để đưa ra các khả năng áp dụng phương án xây dựng cầu cạn nhằm tránh việc đào núi làm đường mà không đi sâu phân tích các giải pháp chống sụt trượt gián tiếp khác; bản đồ phân vùng sụt trượt, phân tích khả năng ổn định mố cầu khu vực có khả năng sụt trượt, các nội dung KHCN liên quan đến kết cấu cầu cạn BTCT DƯL dạng đặc biệt (chủ yếu cầu cong bằng) mà các nước hiện áp dụng phổ biến, thực tế phù hợp với trình độ, năng lực của các nhà thầu trong nước,... nhằm đạt được mục tiêu đặt ra.

Qua hội thảo, các ý kiến góp ý sẽ là cơ sở để chủ nhiệm đề tài bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện các nội dung của đề tài trước khi được xem xét tại hội đồng đánh giá cấp cơ sở.

Hội thảo kết thúc vào hồi 16h30’ cùng ngày. 

(BTT Website Viện duyệt ngày 12/6/2012)

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây