Điều chỉnh, bổ sung một số hạng mụcdự án ĐTXD công trình hầm đường bộ Phước Tượng Phú Gia

Thứ ba - 01/03/2016 12:00. Xem: 78
Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục Dự án ĐTXD công trình hầm đường bộ Phước Tượng Phú Gia, QL1A, tỉnh Thừa Thiên Huế.    

 

Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận về chủ trương cho phép điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục như đề xuất của Công ty Cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT.

Cụ thể, hạ cao độ thiết kế Nhánh vuốt nối với Dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Thừa Thiên Huế (đoạn do Ban QLDA 4 làm đại diện Chủ đầu tư) tại vị trí tiếp giáp phía Nam cầu Hói Rui từ Km0+159,60 - Km0+353,28 (theo lý trình dự án) theo hướng tận dụng tối đa nền mặt đường QL1 cũ; bóc bỏ, sửa chữa tại các vị trí mặt đường BTN bị hư hỏng để không có sự chênh cao như thiết kế ban đầu và đảm bảo cho xe chạy êm thuận, an toàn kết cấu chịu lực công trình.

Đồng thời mở rộng mặt đường đoạn Km0+450 -:- Km0+515 đến hết mặt đường QL1A cũ bên phải tuyến (đoạn vuốt nối đường lên Cầu vượt đường sắt); tại Km0+500 vuốt dốc xuống đường QL1A cũ (nhánh lên đèo) để đảm bảo êm thuận, an toàn xe chạy. Lưu ý thiết kế lớp bù vênh trên mặt đường cũ phù hợp với từng loại chiều dày như thiết kế mẫu về bù vênh trên mặt đường cũ áp dụng cho toàn dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ, đảm bảo an toàn kết cấu công trình, hạn chế tối đa kinh phí xây dựng.

Bên cạnh đó, bổ sung nhà để xe, nhà ở cho cán bộ công nhân viên để phục vụ công tác quản lý khai thác, vận hành hầm Phước Tượng và Phú Gia; Công ty Cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT có trách nhiệm báo cáo cụ thể về Bộ GTVT để chấp thuận về quy mô, diện tích nhà để xe, nhà ở cho cán bộ công nhân viên theo quy định.

Bộ chấp thuận cho thay đổi kết cấu phần đường phạm vi mở rông quảng trường hai đầu cửa hầm Phước Tượng và Phú Gia từ cấp phối đá dăm + bê tông nhựa sang móng CPĐD + mặt bê tông xi măng + thảm bê tông nhựa C19 như đề xuất của Nhà đầu tư. Yêu cầu Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn thiết kế điều chỉnh đảm bảo an toàn khai thác và phù hợp với thực tế hiện trường.

Điều chỉnh thiết kế dải phân cách giữa bằng viên bó vỉa bê tông kích thước (250x600x1000)mm thành dải phân cách giữa bằng BTCT theo kết cấu chung của các Dự án mở rộng QL1 đoạn Thanh Hoá - Cần Thơ cho đoạn từ Km0+100 - Km0+233.67 (cuối tuyến nhánh 2 giáp Dự án mở rộng QL1 do Ban QLDA4 làm đại diện Chủ đầu tư) nam Phú Gia và từ Km0+100 (điểm cuối Cầu cạn nhánh 4) - Km0+139,92 (cuối tuyến nhánh 4) nam Phú Gia.

Bổ sung vuốt nối đường dân sinh với đường chính bắc Phú Gia: tại Km0+360 (2 đường bên trái và phải tuyến); tại Km0+470 (2 đường bên trái và phải tuyến); tại Km0+530 (2 đường bên trái và phải tuyến); tại Km0+610 (1 đường bên trái tuyến); tại Km0+120 (1 đường bên trái tuyến nhánh 1 bắc Phú Gia).

Bổ sung các biển báo điện tử tại các vị trí đầu cửa hầm, hệ thống camera trong hầm Phước Tượng và Phú Gia. Riêng đối với xe cứu nạn, cứu hộ, xe cứu thương, xe chữa cháy... đã có trong danh mục xe trong hồ sơ thiết kế cơ sở, yêu cầu Nhà đầu tư báo cáo chi tiết về Bộ GTVT để bổ sung vào gói thầu bảo trì trong Hợp đồng BOT.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Công ty Cổ phần Phước Tượng Phú Gia BOT có trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu, tư vấn thiết kế khẩn trương lập hồ sơ thiết kế điều chỉnh, bổ sung và thẩm định, phê duyệt trong bước thiết kế BVTC đối với các hạng mục điều chỉnh, bổ sung nêu trên để triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ chung của dự án nhưng không làm vượt tổng mức đầu tư đã được duyệt và chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung phê duyệt.

Chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện các hạng mục công việc cho phép điều chỉnh, bổ sung nêu trên và không được làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án. 

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây