Theo báo cáo của Ban QLDA2, so với tiến độ yêu cầu phải hoàn thành dự án vào ngày 19/5/2016, tình hình triển khai dự án đã bị chậm khoảng 5 tháng. Bộ yêu cầu Liên danh Nhà đầu tư dự án khẩn trương thực hiện phối hợp chặt chẽ với địa phương để được bàn giao nốt phần mặt bằng còn lại, có mặt bằng sạch thi công, đáp ứng tiến độ dự án.
Đồng thời lập điều chỉnh lại biểu tiến độ thi công chi tiết để hoàn thành toàn bộ dự án vào ngày 19/5/2016 theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Ban QLDA 2 chịu trách nhiệm kiểm tra, rà soát, phê duyệt và gửi về Bộ GTVT (qua Cục QLXD&CLCT) làm cơ sở tổ chức triển khai và giám sát thực hiện dự án.
Mặt khác, tăng cường nhân lực, các máy móc, thiết bị, vật liệu, bổ sung thêm các mũi thi công, làm tăng ca để bù đắp lại phần tiến độ đã bị chậm, tập trung vào các vị trí hiện là “đường găng” của dự án như các cầu cạn đoạn Km141-Km142, đoạn đắp cao Km103-Km105...
Trong quá trình thi công không để người, phương tiện đi vào phạm vi thi công gây nguy hiểm; thiết bị cẩu, lắp phải được kiểm định và lắp dựng đảm bảo các điều kiện về ổn định, an toàn mới cho thi công. Cắt cử các lực lượng làm công tác đảm bảo an toàn giao thông thường xuyên có mặt trên công trường để quản lý, điều hành giao thông, tránh ách tắc giao thông, mất an toàn giao thông; đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định.
Bộ giao Ban QLDA 2 thường xuyên đôn đốc, theo dõi tình hình triển khai thực hiện dự án, báo cáo Bộ GTVT các nội dung vượt thẩm quyền.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện