Theo đó, Bộ GTVT đồng ý về chủ trương theo đề nghị của VEC, cho phép điều chỉnh giải pháp xử lý nền đất yếu để rút ngắn tiến độ thi công đối với các đoạn đường đầu cầu VD02, VD02a, LRB06 và CB05 do vướng mắc về GPMB.
Cụ thể, bổ sung sàn giảm tải tiết diện chữ U tại đường vào cầu mố A1, A2 cầu VD02 với chiều dài xử lý mỗi bên là 14,9m; mố A2 cầu VD02a với chiều dài xử lý là 15,4m; mố A2 cầu LBR06 với chiều dài xử lý là 20,75m, và mố A2 cầu CB05 với chiều dài xử lý là 20,95m thay thế cho việc xử lý nền đất yếu bằng giếng cát kết hợp đắp gia tải. Chiều rộng sàn giảm tải lớn hơn chiều rộng nền đường về mỗi bên từ 4m đến 5m (tùy thuộc vào chiều cao nền đắp). VEC có trách nhiệm chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, so sánh các mặt về kinh tế - kỹ thuật để lựa chọn tiết diện cọc, khoảng cách các cọc cho phù hợp.
Điều chỉnh tăng mật độ giếng cát lên (1,3 x 1,3)m kết hợp tăng chiều cao gia tải 1,0m và bổ sung 01 lớp vải địa kỹ thuật 400kN để rút ngắn thời gian xử lý đất yếu đối với các đoạn Km10+200 - Km10+221,7, đoạn Km10+326 - Km10+430 (tiếp giáp mố cầu VD02) và đoạn Km13+346,55 - Km13+420 (tiếp giáp mố cầu VD02a).
Đồng thời chấp thuận về nguyên tắc bổ sung móng cọc BTCT tại cống chui dân sinh Km11+521,54. Tuy nhiên, để tiết kiệm kinh phí xây dựng và đảm bảo êm thuận cho xe chạy, yêu cầu VEC chỉ đạo các đơn vị liên quan căn cứ địa chất hiện tại tại vị trí xây dựng cống, tính toán lại tiết diện, khoảng cách các cọc BTCT cho phù hợp.
Bộ yêu cầu VEC có trách nhiệm hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo các quy định hiện hành và hướng dẫn của nhà tài trợ; căn cứ cơ chế quản lý các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư được Bộ GTVT ban hành tại Quyết định số 628/QĐ-BGTVT ngày 13/02/2015 triển khai công tác thẩm định và phê duyệt điều chỉnh thiết kế, dự toán và thực hiện các nội dung công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ dự án.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện