Đồng chí Đinh La Thăng - Bí thư Ban cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì buổi làm việc. |
Báo cáo Ban cán sự, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Trần Xuân Sanh khẳng định quý III vừa qua, trên toàn tuyến QL1 không phát sinh thêm hằn lún vệt bánh xe. Các đoạn đã hằn lún từ trước chủ yếu tập trung trên QL1 đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.
“Trên các đoạn hằn lún cũ, chủ đầu tư, nhà thầu đang tích cực sửa chữa mặt đường hư hỏng bao gồm việc cào gọt sống trâu, cào bóc thảm lại…”, ông Sanh cho biết và đề xuất lãnh đạo Bộ yêu cầu các Ban QLDA chỉ đạo các nhà đầu tư, nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục ngay khối lượng hằn lún vệt bánh xe còn lại.
“Các dự án BOT không sửa chữa khắc phục thì dừng thu phí. Các dự án TPCP không sửa chữa, Ban QLDA huy động nhà thầu khác sửa chữa bằng kinh phí bảo hành công trình”, ông Sanh kiến nghị.
Ông Sanh cũng nêu rõ trong quá trình thực hiện, yêu cầu các đơn vị phải thực hiện đồng bộ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GTVT trong thời gian qua về các giải pháp khắc phục, sửa chữa, xử lý hư hỏng cũng như về thiết kế thành phần cấp phối bê tông nhựa, hàm lượng nhựa, kiểm soát vật liệu đầu vào, sử dụng máy móc thiết bị đạt chuẩn, giám sát chặt chẽ quá trình thi công...
Liên quan đến tiến độ triển khai các dự án QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên, ông Sanh cho biết đến tháng 10/2015, đã hoàn thành toàn bộ 37/37 dự án. “Riêng dự án BOT Ninh Thuận trước đây thuộc nhóm dự án biến đổi khí hậu vay vốn ADB và JICA, tuy nhiên do thiếu nguồn kinh phí nên dự án được chuyển đổi sang hình thức BOT và đưa vào danh sách các dự án QL1, dự kiến hoàn thành trong tháng 12/2015” – ông Sanh bổ sung.
Chỉ đạo tại buổi họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh các dự án trên QL1 được Quốc hội phê duyệt đều đã hoàn thành và thông xe, các cơ quan liên quan cần tiếp tục đôn đốc triển khai những phần việc cuối cùng. Trong tháng 11 hoàn thành toàn bộ hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, dải phân cách, gờ giảm tốc… đảm bảo ATGT.
Bộ trưởng yêu cầu Vụ Khoa học công nghệ tiếp tục đôn đốc xử lý hằn lún. “Phải sửa chữa dứt điểm hằn lún, không thể để tiền của dân bỏ ra làm đường mà chất lượng lại như thế được”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện