
Cầu Long Bình nối hai tỉnh An Giang (Việt Nam) và Kandal (Campuchia) với tổng chiều dài cầu: 427,8m, chiều dài đường dẫn phía Việt Nam: 2.565m. Cầu do Ban QLDA 7 làm đại diện chủ đầu tư.
Cầu BTCT dự ứng lực thi công bằng phương pháp đúc hẫng cân bằng, cầu có bề rộng 13m, sơ đồ nhịp chính (75+120+75)m. Đường đầu cầu có bề rộng mặt đường / bề rộng nền = 7m / 12 m. Tổng mức đầu tư của dự án là 799,528 tỷ đồng, trong đó 1/2 cầu phía Việt Nam sử dụng vốn ngân sách nhà nước Việt Nam, 1/2 cầu phía Campuchia vốn của Chính phủ Campuchia do Chính phủ Việt Nam cho vay. Được triển khai thi công từ tháng 6/2015 đến tháng 12/2015.
Hiện nay, tổng sản lượng phía Việt Nam đã thực hiện được khoảng 79%, trong đó phần cầu đã cơ bản hoàn thành đúc hẫng, gác dầm; phần đường đã xong móng CPĐD loại 2. Phía Campuchia do nước bạn tự quản lý, tiến độ thi công chậm hơn phía Việt Nam, phần cầu còn 3 khối đúc hẫng và khối hợp long, phần đường đang đắp cát nền đường (theo tiến độ Hợp đồng đến tháng 8/2016 mới hoàn thành).
Theo tiến độ tổng thể hai bên dự kiến cuối tháng 11 có thể hợp long cầu Long Bình.
Một số hình ảnh cầu Long Bình:


Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện