
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT ngày 07/9/2015 quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ, Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 1/12/2015. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01/12/2015.
Tại văn bản số 6076/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 04/11/2015, Tổng cục ĐBVN đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam khẩn trương kiểm tra, rà soát, cập nhật dữ liệu và công bố tình trạng kỹ thuật đường ngang trên mạng lưới đường sắt Việt Nam; đồng thời gửi số liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 20/11/2015 để cập nhật trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo quy định tại Khoản 3 – Điều 6 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT.
Văn bản số 6077/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 04/11/2015 nêu rõ, Tổng cục ĐBVN đề nghị các Sở GTVT khẩn trương kiểm tra, rà soát, cập nhật dữ liệu hệ thống đường, cầu trên đường tỉnh, đường địa phương khác trên địa bàn, hoàn thành và thực hiện công bố tải trọng và khổ giới hạn của đường địa phương trước ngày 15/11/2015 đồng thời gửi số liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 20/11/2015 để cập nhật trên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo quy định tại Khoản 2 – Điều 6 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT.
Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTVT quản lý quốc lộ ủy thác khẩn trương kiểm tra, rà soát, cập nhật dữ liệu hệ thống cầu, đường do mình quản lý, hoàn thành trước ngày 15/11/2015 đồng thời kết xuất dữ liệu từ phần mềm, lập báo cáo bằng văn bản gửi Tổng cục ĐBVN trước ngày 16/11/2015 để công bố trên phương tiện thông tin đại chúng. Trong đó đặc biệt lưu ý thông tin tải trọng khai thác cho 03 loại xe (biển 106 và 505b theo Quy chuẩn QCVN41:2012/BGTVT) đối với các cầu còn hạn chế tải trọng, các cầu không cắm biển hạn chế tải trọng ghi “KHÔNG CẮM BIỂN“; thông tin khổ giới hạn đối với các cầu vượt đường bộ, cầu giàn thép chạy dưới, cầu hẹp (phần xe chạy nhỏ hơn 7m).
Văn bản của Tổng cục ĐBVN nêu rõ, báo cáo là một phần cơ sở pháp lý để thực hiện Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT ngày 07/9/2015 của Bộ GTVT. Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin báo cáo.
Trong quá trình thực hiện lưu ý:
- Việc công bố theo từng tuyến đường và từng cầu. Đối với các tuyến đường có nhiều cấp thì công bố theo từng đoạn trong đó lưu ý các điểm, công trình trên tuyến bị thắt hẹp cục bộ.
- Dữ liệu tải trọng, khổ giới hạn cầu, đường thực hiện theo quy định tại Điều 4, Điều 5 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT. Trường hợp công trình mới được xây dựng với tải trọng HL93 hoặc H30-XB80 đang khai thác, đánh giá tình trạng bình thường và không cắm biển hạn chế tải trọng thì được hiểu tải trọng khai thác là tải trọng giới hạn được quy định tại Điều 16, Điều 17 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT; trường hợp công trình không có biển báo tải trọng hoặc có nhưng không còn phù hợp tình trạng thực tế thì điều chỉnh, bổ sung biển báo tải trọng công trình theo tình trạng khai thác thực tế.
Nguồn: Tổng cục ĐBVN.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện