![]() |
| Cầu Nhị Thiên Đường 1 |
Văn phòng UBND TP HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Sở GTVT khẩn trương nghiên cứu bổ sung phương án mở rộng cầu Nhị Thiên Đường 2 đảm bảo có 6 làn xe (ba làn xe mỗi chiều); Trường hợp việc mở rộng không đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, Sở GTVT nghiên cứu xây dựng cầu Nhị Thiên Đường 1.
Trước đó, Sở GTVT TP đã báo cáo UBND TP về phương án sửa chữa cầu Nhị Thiên Đường 1, theo đề xuất của Công ty TNHH Fressinet Việt Nam, ước tính kinh phí sửa chữa khoảng 138 tỷ đồng. Theo Sở GTVT, đề xuất sửa chữa cầu Nhị Thiên Đường 1 chưa đảm bảo sự cân đối về mặt kiến trúc cảnh quan, chưa thể hiện giải pháp tổng quát đảm bảo sự cân đối, hài hòa của cầu Nhị Thiên Đường 1 và 2 trên mặt cắt ngang tổng thể của cả hai cầu. Mặt khác, phương án sửa chữa chưa đảm bảo một số yêu cầu kỹ thuật như độ dốc dọc cầu sau khi sửa chữa 5% là không phù hợp với quy định…
Cầu Nhị Thiên Đường 1 được xây dựng năm 1925, hiện xuống cấp nghiêm trọng ở phần móng mố trụ, thân trụ, nhịp khung, nhịp đeo, gối cầu, mặt cầu, lan can, hệ thống chiếu sáng.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện