
Khu vực thi công công trình cầu vượt nút giao Cầu Giấy nói riêng và đường vành đai 2 của Thành phố nói chung có lưu lượng, mật độ giao thông lớn, các công trình trên tuyến đang đưa vào khai thác từng phần, chưa đồng bộ nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thi công.
Trước đó, Bộ Giao thông vận tải nhận được thông tin về vụ tai nạn sáng ngày 08/10/2015 tại công trình cầu vượt nút giao Cầu Giấy. Để không xảy ra sự việc đáng tiếc tương tự, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người tham gia giao thông, người và thiết bị thi công trên công trường, Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) yêu cầu Sở GTVT Hà Nội (Chủ đầu tư) chỉ đạo Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát khẩn trương rà soát hệ thống đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến; tại các vị trí tiềm ẩn rủi ro mất an toàn giao thông, an toàn lao động phải bố trí hàng rào cứng đủ hiệu lực ngăn cản người dân đi vào khu vực nguy hiểm. Tại các vị trí ra, vào, giao cắt với công trường phải bố trí đầy đủ biển báo, nhân sự trực điều tiết, hướng dẫn tổ chức giao thông 24h/24h để người tham gia giao thông được biết và thực hiện, đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Các chủ thể tham gia dự án, Bộ yêu cầu thực hiện nghiêm nội dung Thông tư số 22/2010/TT-BXD ngày 03/102/02010 của Bộ Xây dựng, Chỉ thị số 23/CT-BGTVT ngày 11/11/2014 của Bộ GTVT và các văn bản khác có liên quan quy định về an toàn lao động và vệ sinh môi trường, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động, an toàn giao thông trong quá trình thi công.
Về công tác khắc phục hậu quả, Bộ yêu cầu Nhà thầu thi công phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xác định chính xác nguyên nhân tai nạn; cử cán bộ Lãnh đạo đến thăm hỏi, giải quyết cho gia đình có người bị nạn. Nếu tại đoạn tuyến, gói thầu nào để xảy ra sự việc mất an toàn lao động, an toàn giao thông, Lãnh đạo các chủ thể tham gia dự án chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT và Pháp luật. Các đơn vị Tư vấn, Nhà thầu thi công sẽ bị trừ điểm năng lực trong Bảng xếp hạng năm 2015.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện