Đã thay thế được 41/44 cầu yếu đường sắt Bắc - Nam

Thứ hai - 26/10/2015 13:00. Xem: 116
Ban Quản lý dự án ĐS tổ chức thay dầm mới cho cầu Mương Mán, sớm hơn so với kế hoạch khoảng 8 tháng.

 

cau-muong-man
Cầu Mương Mán là cây cầu thứ 41 của dự án đã được thay mới và đưa vào khai thác

Liên tiếp trong các ngày 24/10 và 26/10, Ban Quản lý dự án đường sắt, Bộ GTVT chỉ đạo Tư vấn và các Nhà thầu tổ chức lao lắp, sàng thay dầm mới cho các cầu Sông Lũy và Mương Mán nằm trên Tuyến đường sắt Thống nhất Bắc-Nam thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận.


Từ đầu năm 2015 đến nay, tổng số 15/18 cầu và cụm công trình thuộc dự án đã được Ban QLDA đường sắt chỉ đạo thực hiện hoàn thành đưa vào sử dụng, góp phần tăng tốc độ và tải trọng khai thác, đem lại hiệu quả thiết thực trong vận chuyển hành khách và hang hóa trên trục đường sắt Bắc –Nam. Đây là hai trong số những cây cầu cuối cùng  của dự án 44 cầu thuộc dự án Nâng cao an toàn cầu đường sắt do JICA – Nhật bản tài trợ, sớm hơn so với tiến độ hợp đồng gần 8 tháng.

Ông Lê Kim Thành, Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt cho biết, thi công trên tuyến đường sắt đang khai thác đòi hỏi kế hoạch tiến độ, phối hợp nhịp nhàng giữa thi công và điều độ đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các hành trình tàu trên tuyến. Việc áp dụng thành công và hiệu quả  thay sàng dầm, chuyển tuyến 1 lần với tất cả các cầu (kể cả các cầu lớn tới 6 nhịp, trên 260 m dài) trực tiếp giảm thiểu thời gian gián đoạn khai thác do phong tỏa, dừng tầu.

Nối tiếp đà thi công này, Ban QLDA đường sắt đang tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các đơn vị thực hiện hoàn thành nốt 3 cầu cuối cùng còn lại (Sông Quao, Tháp Chàm, Sông Lòng Sông Lớn) theo kế hoạch đưa vào khai thác trong nửa cuối tháng 11 và tháng 12 tới đây ngay khi được phép thi công trên sông sau khi cắt lũ theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT, rút ngắn thời gian thực hiện dự án.

Để rút ngắn được tiến độ, nâng cao hiệu quả của dự án, ngay từ đầu năm 2015, Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị tư vấn, nhà thầu điều chỉnh kế hoạch, tiến độ thi công, tăng ca tăng kíp; cử cán bộ thường trực, bám sát hiện trường, sát sao và kịp thời tháo gỡ các vướng mắc; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý, khai thác đường sắt của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đảm bảo an toàn tàu chạy....  

Với đặc điểm thi công trong thời tiết và mùa mưa bão Miền trung, để có thể đáp ứng được tiến độ, Ban QLDA đường sắt đã chỉ đạo nhà thầu một mặt tăng cường năng lực để đẩy nhanh tiến độ sản xuất dầm, đồng thời nghiên cứu thay đổi biện pháp lắp dầm mới ngoài hiện trường đảm bảo an toàn trong thi công và sẵn sàng thay dầm ngay khi điều kiện thời tiết cho phép.

Nguồn: baogiaothong.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây