Tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn đã trình bày báo cáo tóm tắt đề xuất dự án. Theo đó, địa điểm xây dựng dự án nằm trên địa bàn huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau có tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 28,7 km với tổng mức đầu tư khoảng hơn 750 tỉ đồng do Liên danh Nhà đầu tư (NĐT) Công ty cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty TNHH xây dựng hạ tầng Phú Mỹ thực hiện.
Về đề xuất kỹ thuật cho dự án, đường sẽ được xây dựng theo đường cấp III đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054, tốc độ thiết kế 80 km/h với 04 làn xe (02 làn ô tô, 02 làn xe thô sơ), độ rộng mặt đường 12m.
Theo đề xuất, dự kiến thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ Quý IV năm 2015 đến Quý IV năm 2017, thời gian khai thác từ Quý I năm 2018.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể nghe đơn vị tư vấn báo cáo đề xuất dự án
Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể hoan nghênh NĐT đã nghiên cứu, đề xuất xây dựng dự án. Tuy nhiên, đơn vị tư vấn còn nghiên cứu chưa kỹ các vấn đề liên quan như thủ tục pháp lý, số liệu thống kê, các tác động của dự án khi xây dựng…Thứ trưởng yêu cầu NĐT chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát lại và hoàn chỉnh hồ sơ đề xuất dự án, trong đó, Thứ trưởng nhấn mạnh nghiên cứu kỹ đến các vấn đề như điểm cuối dự án cần kết nối với đường Hồ Chí Minh đang xây dựng; các phương án mở rộng tuyến; vấn đề xử lý lún; kết cấu mặt đường, cầu; thống kê lại lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến; công tác giải phóng mặt bằng; quy mô, vị trí trạm thu phí; kế hoạch thực hiện dự án…
Việc xây dựng mở rộng QL1 có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, xã hội, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như góp phần tăng cường đảm bảo an ninh, quốc phòng trong khu vực. Dự án đầu tư mở rộng QL1 đoạn Cà Mau - Cái Nước phù hợp với nhu cầu vận tải, tăng cường ATGT và bảo đảm đồng bộ với các đoạn tuyến lân cận cũng như các quy hoạch trong khu vực.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện