Tham dự có đại diện các Vụ: Kế hoạch đầu tư, Kết cấu hạ tầng, An toàn giao thông, Khoa học công nghệ, Môi trường, Tài chính…; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý các dự án đối tác công - tư (PPP), Ban QLDA 7, Sở GTVT An Giang cùng đại diện nhà đầu tư, tư vấn có liên quan.
Theo báo cáo của đại diện đơn vị tư vấn, Dự án đầu tư xây dựng cầu Châu Đốc, tỉnh An Giang theo hình thức hợp đồng BOT nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội cho thị xã biên giới Tân Châu và thành phố Châu Đốc, từng bước góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông phục vụ cho Khu kinh tế cửa khẩu Vĩnh Xương đang được đầu tư phát triển; đồng thời phục vụ đắc lực cho công tác an ninh quốc phòng bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc.
Đại diện tư vấn báo cáo về dự án đầu tư xây dựng cầu Châu Đốc
Dự án có điểm đầu nối vào Quốc lộ 91 khoảng Km113+071 tại khu vực phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc, điểm cuối tại khu vực giao với Đường tỉnh 953, thị xã Tân Châu, tổng chiều dài toàn tuyến là 3,26km. Quy mô đường cấp III, 2 làn xe; vận tốc thiết kế bằng 60km/h; đường nối với Đường tỉnh 953 đầu tư đường cấp IV, 2 làn xe, nhánh nối trạm thu phí đầu tư đường cấp V…
Đơn vị tư vấn cũng dự báo lưu lượng và nhu cầu vận tải, kết quả thiết kế phần cầu, phần đường, công trình phục vụ khai thác đồng thời dự kiến tổng mức đầu tư và phương án tài chính… Dự kiến Dự án sẽ khởi công vào cuối tháng 9 đầu tháng 10/2015, hoàn thành và đưa vào khai thác trong năm 2017.
Sau khi nghe các đơn vị liên quan trao đổi ý kiến xung quanh báo cáo cuối kỳ của Dự án, kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định kết quả nghiên cứu của đơn vị tư vấn cơ bản đã hoàn thành và tương đối khả thi. Do yêu cầu sớm khởi công Dự án nhằm hoàn chỉnh hệ thống giao thông khu vực, Bộ GTVT yêu cầu nhà đầu tư, Ban PPP phối hợp chặt chẽ để sớm hoàn thiện hồ sơ dự án, các thủ tục liên quan để khởi công Dự án trong tháng 9/2015.
Thứ trưởng cơ bản thống nhất với thiết kế kết cấu của cầu, đồng thời lưu ý đơn vị tư vấn cần nghiên cứu, điều chỉnh lại các nút giao thông hợp lý hơn; rà soát lại các đảo, cầu chính hướng về Tân Châu cho phù hợp. Về lan can cầu, Thứ trưởng cơ bản thống nhất với mô hình tư vấn đưa ra, yêu cầu tư vấn xem xét, nghiên cứu giảm bớt thanh ngang, làm việc với địa phương để có phương án lồng ghép các biểu tượng đặc biệt của địa phương.
Thứ trưởng cũng có những chỉ đạo cụ thể đối với phương án tài chính, công tác giải phóng mặt bằng, quy mô trạm thu phí đồng thời yêu cầu rà soát, xác định lại lưu lượng xe dự kiến thông qua…/.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện