![]() |
Theo Bộ GTVT, hiện các trạm thu phí BOT được lắp đặt theo Luật Giao thông đường bộ, Pháp lệnh phí và lệ phí, 3 Nghị định của Chính phủ và 4 Thông tư của Bộ Tài chính. Quá trình lập và phê duyệt dự án BOT, Bộ GTVT đều có văn bản thỏa thuận với UBND cấp tỉnh và các Bộ, ngành liên quan.
Việc bố trí các trạm thu phí được sắp xếp theo đúng quy hoạch đường gắn với dự án. Trường hợp trạm thu phí không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km phải xin ý kiến các tỉnh và Bộ Tài chính quyết định.
Trong 4 năm qua, nhờ huy động nguồn vốn xã hội bằng hình thức BOT, cả nước đã có thêm nhiều nghìn km đường bộ và khoảng 700km đường cao tốc được đưa vào sử dụng, góp phần giảm áp lực về nợ công cho ngân sách.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện