![]() |
Theo Bộ GTVT, hiện các trạm thu phí BOT được lắp đặt theo Luật Giao thông đường bộ, Pháp lệnh phí và lệ phí, 3 Nghị định của Chính phủ và 4 Thông tư của Bộ Tài chính. Quá trình lập và phê duyệt dự án BOT, Bộ GTVT đều có văn bản thỏa thuận với UBND cấp tỉnh và các Bộ, ngành liên quan.
Việc bố trí các trạm thu phí được sắp xếp theo đúng quy hoạch đường gắn với dự án. Trường hợp trạm thu phí không đảm bảo khoảng cách tối thiểu 70 km phải xin ý kiến các tỉnh và Bộ Tài chính quyết định.
Trong 4 năm qua, nhờ huy động nguồn vốn xã hội bằng hình thức BOT, cả nước đã có thêm nhiều nghìn km đường bộ và khoảng 700km đường cao tốc được đưa vào sử dụng, góp phần giảm áp lực về nợ công cho ngân sách.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện