![]() |
|
Chuyến tàu SE2 chạy qua cầu Trà Bồng mới sau khi hoàn thành - Ảnh do Ban quản lý dự án đường sắt cung cấp
|
Đây là lần đầu tiên số nhịp dầm được thay thế nhiều nhất trong cùng một thời gian phong tỏa đường sắt được thực hiện ở Việt Nam.
Cầu Trà Bồng (nằm trên tuyến đường sắt Thống Nhất qua thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) được xây dựng từ thời Pháp thuộc.
Sau hơn 100 năm sử dụng đến nay cầu đã xuống cấp nghiêm trọng. Tốc độ tàu chạy qua cầu chỉ đạt 30 km/giờ. Cầu Trà Bồng mới thuộc gói thầu CP 3A của dự án có giá trị hợp đồng khoảng 3 tỉ yen.
Cầu có sáu nhịp giàn thép với tổng chiều dài cầu gần 260m và tổng trọng lượng hơn 600 tấn. Cầu Trà Bồng được khởi công xây dựng từ tháng 12-2013, đến nay hoàn thành, rút ngắn tiến độ thi công năm tháng so với hợp đồng.
Để lắp đặt cùng lúc sáu nhịp giàn thép mới, liên danh nhà thầu Tekken - MES - Thăng Long lắp dựng giàn thép mới bên cạnh cầu cũ.
Sau đó giàn cầu cũ sẽ được kéo ra để đẩy sáu nhịp giàn thép mới vào đúng vị trí của cầu cũ.
Sau khi thay thế xong cầu mới, tốc độ thiết kế có thể đạt 120 km/giờ cho tàu khách, 80 km/giờ cho tàu hàng.
Nguồn: tuoitre.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện