| Chưa xây nút giao khác mức, vòng xoay Mỹ Thủy thời gian qua thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm |
Trong văn bản số: 9424/BGTVT-VT gửi UBND TP HCM về việc phối hợp thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác cảng Cát Lái và các cảng biển Nhóm 5 (TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu), Bộ GTVT một lần nữa khẳng định những giải pháp trọng tâm, trong đó có giải pháp nêu trên nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái (quận 2), theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số: 5527/VPCP-TTĐT ngày 22/7.
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP HCM đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp các tuyến đường Vành đai 2 (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến đường Đồng Văn Cống), đồng thời điều chỉnh tổ chức giao thông trên công trường, tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe hai bánh và làn xe ô tô để tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông. Đồng thời, khẩn trương nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng đường kết nối cảng Cát Lái với các cảng khu vực Phú Hữu (quận 9), để nhanh chóng đưa các cảng này vào khai thác đồng bộ… Về vấn đề này, TP HCM đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo và đang tập trung triển khai các giải pháp theo văn bản của Chính phủ và Bộ GTVT.
Trước đó, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (TP HCM) cũng đã kiến nghị TP HCM về việc xây dựng nút giao khác mức ở vòng xoay Mỹ Thủy để giải quyết tình trạng ùn tắc.
![]() |
| Tuyến giao thông từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy bị tắc nghẽn nghiêm trọng |
Như Báo Giao thông đã phản ánh, suốt thời gian qua, đặc biệt là trong tháng 7, khu vực cảng Cát Lái và tuyến đường từ cầu Phú Mỹ đến vòng xoay Mỹ Thủy thường xuyên bị ách tắc giao thông bên cạnh việc chậm giải quyết các thủ tục tại cảng này. Nhiều doanh nghiệp mất gấp đôi, gấp ba thời gian so với trước đây để vận chuyển chuyến hàng đến nơi giao nhận, gây ảnh hưởng lớn đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Cảng Cát Lái đang chiếm tới hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP HCM. Hiện lưu lượng xe tải trung bình lưu thông trên tuyến đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống (giao với đường Vành đai 2 tại vòng xoay Mỹ Thủy) – cảng Cát Lái khoảng hơn 20.000 lượt xe/ngày đêm, khiến cho tuyến đường luôn trong tình trạng quá tải.
Nguồn: giaothongvantai.com.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện