Phó chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Trinh phát biểu
Phát biểu tại lễ động thổ Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Kạn Hoàng Duy Trinh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân địa phương nơi xây dựng cầu tạo điều kiện cho các đơn vị thi công đặc biệt là mặt bằng sạch để việc cầu sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng, các đơn vị thi công, giám sát đảm bảo hoàn thành công trình đúng tiến độ đảm bảo mỹ, kỹ thuật, an toàn và chất lượng góp phần thúc đẩy sự phát triển của địa phương.
Tổng Cục trưởng Tộng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện phát lệnh khởi công công trình
Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã phát lệnh khởi công xây dựng các cầu treo trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, đồng thời yêu cầu Ban QLDA 3 (đại diện chủ đầu tư), Ban QLDA sự nghiệp đường bộ thuộc Sở GTVT Bắc Kạn (tư vấn QLDA), Tư vấn thiết kế (Công ty cổ phần ATH tư vấn đầu tư xây dựng), tư vấn giám sát (Viện khoa học công nghệ GTVT) và Xí nghiệp cơ khí Quang Trung (nhà thầu thi công) huy động mọi nguồn lực tài chính, máy móc thiết bị phối hợp với chính quyền địa phương thi công công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức động thổ
Cầu treo dân sinh Chợ Mới là cầu đầu tiên trong 7 cầu treo của tỉnh Bắc Kạn được triển khai xây dựng trong đợt 1 Dự án đầu tư xây dựng cầu treo dân sinh và đảm bảo an toàn giao thông trên phạm vi 28 tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.
Cầu treo dân sinh tại Chợ Mới là cầu kết cấu thép có quy mô khổ cầu rộng 2m, chiều dài nhịp 90m, mặt cầu bằng tôn nhám, hệ mặt cầu bao gồm dầm dọc và dầm ngang bằng thép bản tổ hợp mạ kẽm nhúng nóng để bảo vệ chống ăn mòn.Cầu có kết cấu móng trụ tháp bằng bê tông, cường độ bê tông fc = 20 Mpa, kết cấu móng nông trên nền thiên nhiên. Mố neo dạng mố trọng lực bằng bê tông, cường độ bê tông fc= 20 Mpa, kết cấu móng nông trên nền thiên nhiên. Tĩnh không dưới cầu trên mực nước lũ lịch sử 1,0 m để đảm bảo yêu cầu thoát nước, vật cản, cây trôi trong mùa mưa lũ. Đường đầu cầu mỗi bên dài 10 m (tính từ đuôi mố neo) và được kết nối với đường hiện có. Mặt đường rộng 2,0m, kết cấu bằng bê tông xi măng cấp phối sỏi suối, cường độ 15 Mpa dày 15cm trên lớp cấp phối sỏi suối dày 20cm. Tổng mức đầu tư 6 tỷ đồng.
Cầu treo Chợ Mới do sau khi hoàn thành sẽ giúp cho việc đi lại, thông thương của hàng ngàn người dân trong vùng được thuận lợi hơn, đặc biệt là các em học sinh sẽ được an toàn hơn trong mùa mưa lũ. Thông qua công trình này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội cho địa phương.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện