Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong điều kiện vừa thi công vừa đảm bảo hoạt động bay, giai đoạn 1 Công trình sửa chữa đường lăn E6 đã đảm bảo đúng tiến độ thi công. Phạm vi công trình được đưa vào khai thác gồm: Đường lăn E4, vị trí đỗ số 16A, lối ra/vào AC1 và Exit 3; Đường lăn E6 (đoạn từ E4 đến ngang vị trí đỗ số 14) với các thông số kỹ thuật chính: Loại tầng phủ mặt đường bê tông xi măng, sức chịu tải PCN=56/R/A/W/T, chiều dài 526m, chiều rộng 23m, chiều rộng lề đường lăn mỗi bên 10,5m.
Đường lăn E6 (giai đoạn 1) Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chính thức đưa vào hoạt động kể từ ngày 21/7/2014 |
Hiện nay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam ( Chủ đầu tư) và Công ty xây dựng, công trình hàng không ACC (nhà thầu) đang tích cực triển khai thi công giai đoạn 2 của Dự án, dự kiến phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 11 năm 2014.
Việc đưa vào khai thác giai đoạn 1 Công trình sửa chữa đường lăn song song E6 đoạn từ nút đường lăn E4 đến nút đường lăn E5 – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ giải quyết được bài toán không đồng bộ giữa đường lăn và đường cất hạ cánh trước đây. Đảm bảo an toàn khai thác bay và tăng khả năng khai thác đồng bộ của hạ tầng cảng. Ngay trong ngày đầu tiên đưa vào khai thác lại, đã có hơn 140 lượt tàu bay sử dụng đường lăn này.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện