Tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô

Chủ nhật - 13/07/2014 13:00. Xem: 477
 Ngày 10/7, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã ký Văn bản số 8359/BGTVT-VT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện một số nội dung tại Nghị quyết số 47 /NQ-CP ngày 08/7/2014 của Chính phủ.

 Theo đó, thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 08/7/2014 của Chính phủ về tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá bằng xe ô tô; trên cơ sở đề nghị của Cục Đăng kiểm Việt Nam tại Văn số 2654/ĐKVN-VAR ngày 08/7/2014 về báo cáo giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp và đề xuất xử lý một số vướng mắc, Bộ GTVT đồng ý các đề xuất của Cục Đăng kiểm Việt Nam về điều kiện lưu hành của các phương tiện cơ giới đường bộ và cho phép thực hiện.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn trương thực hiện công bố trên Trang Thông tin điện tử của Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Báo Giao thông, đồng thời gửi đến các Sở GTVT danh sách 7105 sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ được điều chỉnh tăng Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông đã được Bộ GTVT cho phép tại điểm a mục 1 của văn bản này; danh sách toàn bộ ô tô tải tự đổ, ô tô xi téc được nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, cải tạo trước ngày 01/10/2012 có thùng hàng, xi téc không phù hợp quy định tại Thông tư 32/2012/TT-BGTVT; một số mẫu sơ mi rơ moóc thỏa mãn chở công-ten-nơ để chủ phương tiện lựa chọn áp dụng khi thực hiện điều chỉnh theo quy định.

Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì phối hợp với Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe và các đơn vị đăng kiểm triển khai thực hiện. Hỗ trợ doanh nghiệp, chủ xe về phương án thi công điều chỉnh thay đổi vị trí chốt kéo và vị trí cụm trục cho sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ tại điểm b mục 1. Xây dựng Thông tư quy định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thay thế Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT với mục tiêu siết chặt công tác cải tạo xe cơ giới.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, hướng dẫn các Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT cấp giấy phép lưu hành đặc biệt cho ô tô tại điểm đ mục 1 của văn bản này căn cứ trên cơ sở Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; thực hiện nghiêm các quy định và chú trọng thực hiện cải cách hành chính theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp và nhân dân (nếu có yêu cầu cung cấp dịch vụ) trong thực hiện cấp giấy phép lưu hành. Đối với ô tô xi téc chở nhiên liệu lỏng và hóa chất đang hoạt động theo tuyến đường vận chuyển ổn định, thực hiện cấp Giấy phép lưu hành đặc biệt có thời hạn 90 ngày.

Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn; tuyên truyền hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe trên địa bàn địa phương mình nghiêm túc thực hiện các yêu cầu nêu trên; đồng thời thực hiện cấp Giấy phép lưu hành cho xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng hoạt động trên mạng lưới đường bộ trong phạm vi địa phương quản lý theo đúng quy định.

Bộ GTVT đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo các hiệp hội thành viên, chi hội trực thuộc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và vận động các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe (bao gồm cả doanh nghiệp, chủ xe, lái xe không là hội viên) triển khai, thực hiện các yêu cầu nêu trên.

Nguồn: mt.gov.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây