Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng Đoàn công tác kiểm tra
mặt đường trước cửa hầm đường bộ qua Đèo Ngang
Tại hiện trường, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Nhà đầu tư dừng thu phí tại đoạn đường này cho đến khi khắc phục triệt để đường hư hỏng. Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, ngay trong ngày 9/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp dự án BOT dừng thu phí tại Trạm thu phí sử dụng cho Dự án BOT hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9 giờ ngày 10/7/2014 cho đến khi sửa chữa khắc phục toàn bộ các hư hỏng nêu trên.
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam
yêu cầu Nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp dự án BOT phải dừng thu phí
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ II cử Thanh tra và đơn vị trực thuộc tổ chức giám sát Nhà đầu tư BOT và Doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục tồn tại về quản lý, bảo trì công trình đúng với chỉ đạo trên.
Mặt đường trước cửa hầm đường bộ qua Đèo Ngang
bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Công an tỉnh Hà Tĩnh, hai Sở GTVT Hà Tĩnh, Quảng Bình phối hợp, hỗ trợ Cục Quản lý đường bộ II giám sát việc dừng thu phí cho đến khi khắc phục xong các tồn tại về quản lý, bảo trì để giao thông qua công trình BOT thông suốt, an toàn trong suốt thời hạn hợp đồng BOT.
Hầm đường bộ Đèo Ngang được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 8/2004, theo hình thức đầu tư BOT. Chiều dài của hầm gần 500m, nối với đường dẫn hai đầu chừng 2km. Chiều rộng 11,5m, cao 7,5m với 6 làn xe, mỗi làn rộng 3,5m, đảm bảo cho các phương tiện cơ giới đạt tốc độ tối đa 60km/ giờ. Dự án có tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng, thu phí hoàn vốn trong vòng 18 năm.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện