Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Long - Tổng giám đốc Ban QLDA ATGT cho biết, trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Ban QLDA ATGT đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, cụ thể làm chủ đầu tư và đại diện chủ đầu tư quản lý các dự án đầu tư khi được Bộ GTVT hoặc Ủy ban ATGT Quốc gia giao nhiệm vụ; đồng thời quản lý thực hiện các dự án của các chủ đầu tư khác khi được Bộ GTVT cho phép.
Tổng Giám đốc Ban QLDA ATGT Nguyễn Hữu Long báo cáo tại buổi làm việc
Về các hình thức tổ chức quản lý dự án của Ban QLDA ATGT, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Long cho biết, hiện tại Ban đang áp dụng cả hai hình thức sơ đồ theo chiều dọc và hình thức sơ đồ theo chiều ngang. Ban đã áp dụng theo mô hình chiều dọc đối với Dự án ATGT trên các quốc lộ phía Bắc và 5 dự án đang thực hiện đầu tư. Tuy nhiên nhược điểm dễ bị khép kín, cục bộ và khó phát hiện sai sót. Ban áp dụng theo mô hình chiều ngang đối với Dự án ATGT Việt Nam (vốn vay Ngân hàng Thế giới), có ưu điểm chống khép kín, các phòng nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát được chất lượng chặt chẽ, khắc phục được các nhược điểm của mô hình theo chiều dọc.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Long nhấn mạnh Ban sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt theo phương châm hành động 6 hơn: “Đổi mới hơn nữa, quyết liệt hơn nữa, chất lượng hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tăng tốc hơn nữa và phát triển hơn nữa”; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ trưởng, chủ trương chung của Bộ GTVT về tiếp tục thực hiện "Năm chất lượng công trình", trọng tâm là siết chặt quản lý các Ban QLDA, tư vấn thiết kế, tư vấn giảm sát...; tập trung quyết liệt, đẩy nhanh công tác quyết toán vốn đầu tư của các dự án hoàn thành còn lại xong trong năm 2014; tiếp tục nghiên cứu, kiện toàn bộ máy các phòng, ban nghiệp vụ…
Lãnh đạo Ban QLDA ATGT báo cáo Bộ trưởng về tiến độ Dự án nâng cấp,
mở rộng QL1 - Dự án thành phần 2 đoạn Nam TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh, ngày 9/7/2014
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ và đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ đã phát biểu về cơ cấu tổ chức hoạt động và tình hình triển khai các dự án của Ban QLDA ATGT. Các đại biểu đánh giá cao vai trò của Ban QLDA ATGT trong nhiệm vụ thay mặt Chủ đầu tư quản lý quá trình đầu tư, xây dựng công trình ATGT. Tuy nhiên, các đại biểu cũng chỉ ra những hạn chế về bộ máy tổ chức quản lý, mô hình hoạt động của Ban QLDA ATGT; trong đó đề nghị Ban tổ chức bộ máy hoạt động hợp lý hơn, tăng cường tính chủ động, sáng tạo; đặc biệt là đổi mới công tác quản lý…
Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá cao những kết quả mà Ban QLDA ATGT đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt Ban QLDA ATGT đã thực hiện tốt chức năng làm chủ đầu tư hoặc đại diện chủ đầu tư quản lý các dự án về ATGT; đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án thì việc bảo đảm ATGT, vệ sinh môi trường rất quan trọng, cần phải tăng cường về công tác này.
Dự án nâng cấp QL1 đoạn Nam TP Hà Tĩnh - Kỳ Anh do Ban QLDA ATGT đại diện Chủ đầu tư
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban QLDA ATGT tổ chức bộ máy hợp lý, nâng cao vai trò quản lý, hoạt động hiệu quả, nhất là việc tổ chức, quản lý các dự án; tập trung đẩy nhanh tiến độ, chất lượng các dự án, làm sao tiến độ phải nhanh hơn, chất lượng công trình phải tốt hơn; Bộ trưởng yêu cầu tổ chức lại tổ chức Đảng, Công đoàn, Đoàn thanh niên nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng; xem xét lại các quy định nội bộ, quy trình kiểm soát công việc, chất lượng, tiến độ; xây dựng năng lực, đặc biệt năng lực con người; bên cạnh đó, hoàn thành công tác quyết toán các dự án đã hoàn thành, tập trung chỉ đạo quyết liệt các dự án đang triển khai, đặc biệt phối hợp với các địa phương trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, giải ngân, đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các dự án.
Về các đề xuất, kiến nghị của Ban QLDA ATGT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cơ bản đồng ý và yêu cầu các Vụ, Cục liên quan của Bộ phối hợp, xem xét triển khai thực hiện để Ban QLDA ATGT thực hiện tốt chức năng làm chủ đầu tư quản lý các dự án về ATGT, đảm bảo tiến độ, chất lượng và thực hiện tốt nhiệm vụ được Bộ giao.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện