Văn bản nêu rõ, hiện nay, một số tuyến đường BOT đang khai thác bị xuống cấp nghiêm trọng; tình trạng hư hỏng mặt đường của nhiều tuyến quốc lộ do công tác bảo trì không được chú trọng làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây bức xúc trong dư luận và người tham gia giao thông.
Để thực hiện tốt công tác bảo trì, đồng thời nâng cao trách nhiệm của nhà đầu tư đối với công trình đang khai thác theo hình thức BOT; Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra công tác tổ chức quản lý, bảo trì; tình trạng chất lượng của công trình BOT đang khai thác. Trường hợp chất lượng công trình đang khai thác ảnh hưởng đến an toàn giao thông, yêu cầu Nhà đầu tư thực hiện bảo trì, sửa chữa công trình theo qui định. Kết quả kiểm tra báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30/7/2014.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện nhiệm vụ kiểm tra theo dõi Doanh nghiệp dự án thực hiện tổ chức quản lý khai thác và bảo trì trong giai đoạn quản lý và kinh doanh. 6 tháng/1 lần báo cáo Bộ GTVT tình hình thực hiện công tác bảo trì của các tuyến đường đang khai thác thực hiện theo hình thực BOT.
Đồng thời, đình chỉ thu phí đối với các Doanh nghiệp dự án nếu không thực hiện công tác bảo trì kịp thời để tuyến đường đang khai thác hư hỏng gây mất an toàn giao thông.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện