Theo đại diện ADB, ông Rustam Ishenaliev, đoàn công tác của ADB vừa tiến hành kiểm tra hiện trường và làm việc thường kỳ về Dự án Nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rông (GMS) phía Bắc thứ 2 (nâng cấp QL 217) và đoàn nhận thấy tiến độ Dự án đang bị chậm; một số điểm vẫn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, đặc biệt tại địa phận huyện Quan Sơn, Thanh Hóa. Cũng qua đợt kiểm tra này, ADB kiến nghị Bộ GTVT xem xét cho ý kiến một số vấn đề liên quan đến di dời một số công trình công cộng thuộc mặt bằng Dự án, bố trí vốn thanh toán tạm ứng cho các nhà thầu và xem xét lại tỉ lệ tài trợ của ADB cho Dự án. Ngoài ra ADB cũng đề nghị bổ sung thêm vào Dự án đầu tư đoạn từ Km104+900 đến Km 107+200 (đoạn đi trùng với QL15), điều chỉnh quy mô và phạm vi công việc gói thầu số 12 liên quan đến cải tạo, sửa chữa đoạn từ Km0 đến Km 104+900, bổ sung đầu tư giai đoạn 2 đoạn từ Km58+900 đến Km104+900.
Sau khi nghe giải trình của Ban QLDA1 (đơn vị đại diện chủ đầu tư) và ý kiến của đại diện các Vụ , Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhất trí với ý kiến của ADB về tiến độ Dự án. Thứ trưởng cho rằng tiến độ Dự án cần phải tiếp tục được đẩy nhanh hơn và Bộ GTVT sẽ làm quyết liệt về vấn đề này. Thứ trưởng đồng ý với đề nghị của ADB về đầu tư sửa chữa đoạn từ Km0 đến Km104+900, tuy nhiên sẽ phải rà soát kỹ lại tránh việc đầu tư chồng chéo với phần duy tu sửa chữa của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Về vấn đề tỷ lệ tài trợ cho Dự án, Thứ trưởng đề nghị ADB sớm có văn bản chính thức gửi Bộ về vấn đề này.
Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng yêu cầu Ban QLDA 1 rà soát lại ngay các công trình công cộng thuộc mặt bằng thi công của Dự án xem nơi nào phải đền bù di dời, nơi nào thuộc trách nhiệm của địa phương phải di dời, tránh ảnh hưởng đến tiến độ của Dự án, đồng thời cân đối nguồn vốn hiện có để tạm ứng cho các nhà thầu. Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với Chính phủ, Bộ Tài chính và các Bộ liên quan để sớm có ý kiến về vấn đề này.
Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 - Nâng cấp QL217 giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến 91,2km (bao gồm 88,2km đoạn nâng cấp QL217 từ Km107+200 đến Km195+400; sửa chữa một số đoạn hư hỏng thuộc phạm vi từ Km0 đến Km104+900 và 3km đoạn tuyến tránh Thị trấn Cẩm Thủy) đi qua địa bàn các huyện: Cẩm Thủy, Bá Thước, Quan Sơn tỉnh Thanh Hóa; tổng mức đầu tư 97,4 triệu USD, tương đương 1.899.300 triệu VND do Ban QLDA 1 làm chủ đầu tư.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện