Họp Hội đồng khoa học công nghệ cấp Bộ để đánh giá nghiệm thu đề tài KHCN “Nghiên cứu thí nghiệm sự làm việc uốn để xác định độ dẻo chịu uốn của dầm bê tông cường độ cao trong điều kiện Việt Nam” mã số: DT154004

Thứ hai - 24/04/2017 13:00. Xem: 143
Ngày 20/4/2017 Bộ GTVT tổ chức họp Hội đồng khoa học công nghệ cấp Bộ để đánh giá nghiệm thu đề tài KHCN “Nghiên cứu thí nghiệm sự làm việc uốn để xác định độ dẻo chịu uốn của dầm bê tông cường độ cao trong điều kiện Việt Nam” mã số: DT154004. Chủ nhiệm đề tài: Ths. Bùi Xuân Học.

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng theo quyết định của Bộ GTVT do PGS.TS. Hoàng Hà làm chủ tịch, TS. Đỗ Hữu Thắng - Phó Viện trưởng Viện KH&CN GTVT đại diện cơ quan chủ trì và nhóm nghiên cứu.

Thiết kế độ dẻo của dầm bê tông cường độ cao (BTCĐC) là một yêu cầu quan trọng để khi  phá hoại do uốn xảy ra, dầm phải có đủ độ dẻo nhằm đảm bảo sự phá hoại diễn ra từ từ, không đột ngột. Vì vậy, thiết kế độ dẻo của dầm BTCĐC cần được chính xác nhất có thể. Việc nghiên cứu độ dẻo của dầm BTCĐC cần được tiếp tục thực hiện để rút ra các kết luận cần thiết khi ứng dụng kết cấu này.

Từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao thực hiện đề tài “Nghiên cứu thí nghiệm sự làm việc uốn để xác định độ dẻo chịu uốn của dầm bê tông cường độ cao trong điều kiện Việt Nam”, với mục tiêu làm chủ các thí nghiệm dầm BTCĐC chịu uốn, để xác định độ dẻo chịu uốn của dầm thông qua xác định chỉ số dẻo thực nghiệm, từ đó đề xuất áp dụng trong thực tế, làm cơ sở cho việc ứng dụng BTCĐC trong thiết kế dầm cầu BTCĐC ở Việt Nam.

 Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã trình bày các nội dung nghiên cứu:

-       Tổng quan nghiên cứu

-       Độ dẻo và các yếu tố ảnh hưởng

-       Lựa chọn vật liệu và thiết kế thành phần cấp phối

-       Chế tạo dầm và tiến hành thí nghiệm

-       Phân tích kết quả và khảo sát độ dẻo

-       Kết luận và kiến nghị

Đề tài đã lựa chọn vật liệu đầu vào cho BTCĐC, thiết kế thành phần hỗn hợp bê tông cấp 80,90,100Mpa, chế tạo được 9 dầm BTCĐC với 3 nhóm cường độ là 84.1, 93.4 và 107.9 MPa, tỉ lệ cốt thép từ 2.64 – 5.61, thí nghiệm đo đạc các tham số: tải trọng, độ võng, biến dạng, mô tả dạng phá hoại, xác định độ dẻo thực nghiệm của các dầm BTCĐC và thảo luận các kết quả nghiên cứu.

 Với những kết quả đã đạt được, trên cơ sở đề cương nhiệm vụ đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Hội đồng đánh giá cấp Bộ thống nhất ý kiến chấp thuận kết quả nghiên cứu của đề tài. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài  tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định.  

  

Một số hình ảnh cuộc họp

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây