Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Quang Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT, Chủ trì cùng các chuyên gia, các nhà khoa học, các cán bộ trong Viện quan tâm và nhóm nghiên cứu.
Đường sắt là xương sống của lĩnh vực giao thông vận tải. Vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt luôn chiếm một vai trò quan trọng trong lĩnh vực vận tải nói chung.
Năm 2015, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ký Quyết định số 1468/QĐ-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2015 về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thế phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.
Theo chiến lược quy hoạch phát triển đường sắt, Việt Nam sẽ xây mới tuyến đường sắt tốc độ cao (trước mắt khai thác tốc độ chạy tàu từ 160-200km/h), đường đôi khổ 1.435milimét, điện khí hóa, hạ tầng tuyến có thể đáp ứng khai thác tốc độ chạy 350km/h, ưu tiên xây dựng trước những đoạn tuyến có nhu cầu vận tải lớn trên trục Bắc – Nam theo khả năng huy động vốn.
Nghiên cứu về đường sắt tốc độ cao hiện nay là rất cần thiết. Vì vậy, Bộ GTVT đã giao cho Viện khoa học và Công nghệ GTVT nhiệm vụ “Nghiên cứu lựa chọn các thông số kỹ thuật cơ bản của đường sắt tốc độ cao từ 160km/h đến 200 km/h phù hợp với điều kiện Việt Nam”.
Tại Hội thảo, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày các nội dung:
- Tổng quan về đường sắt tốc độ cao của Việt Nam
- Nghiên cứu công nghệ khai thác và vận hành chạy tàu cho đường sắt tốc độ cao
- Nghiên cứu các công trình hạ tầng xây dựng cho đường sắt tốc độ cao
- Nghiên cứu các thông số cơ bản cho hệ thống cung cấp điện kéo
- Nghiên cứu các loại hình Deport.
- Nghiên cứu các loại hình phương tiện.
- Nghiên cứu hệ thống thông tin.
- Nghiên cứu hệ thống tín hiệu
Thông qua hội thảo, chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu đã tiếp thu được nhiều ý kiến góp ý của các chuyên gia, các nhà quản lý để tiếp tục hoàn thiện kết quả nghiên cứu của đề tài .
Một số hình ảnh Hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện