TÓM TẮT LUẬN ÁN TIẾN SỸ KỸ THUẬT: NGHIÊN CỨU MỘT SỐ YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN BIẾN DẠNG LÚN VỆT BÁNH XE CÓ XÉT ĐẾN ĐẶC TÍNH MỎI CỦA BÊ TÔNG NHỰA CHẶT LÀM LỚP MẶT ĐƯỜNG VIỆT NAM.

Thứ hai - 16/05/2016 13:00. Xem: 159
   Ngày đăng bài 17.5.2016  

THÔNG TIN TÓM TẮT

NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

 

Tên đề tài: Nghiên cứu một số yếu tố ảnh hưởng đến biến dạng lún vệt bánh xe có xét đến đặc tính mỏi của bê tông nhựa chặt làm lớp mặt đường Việt Nam

Ngành            : Kỹ thuật Xây dựng Công trình Giao thông

Mãsố              : 62.58.02.05

Chuyên ngành : Xây dựng Đường ô tô và Đường thành phố

Họ và tên nghiên cứu sinh:           Bùi Ngọc Hưng

Họ và tên cán bộ hướng dẫn:

PGS. TS Vũ Đức Chính        - Viện Khoa học và Công nghệ GTVT

GS. TS Dương Học Hải        - Trường Đại học Xây dựng

Cơ sở đào tạo    : Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

Tóm tắt những đóng góp mới của luận án:

(1)   Tổng kết các nguyên nhân gây hư hỏng LVBX, các yếu tố ảnh hưởng đến LVBX, nứt mỏi của BTN và các giải pháp về thiết kế hỗn hợp BTN, thi công và khai thác nhằm giảm thiểu LVBX, nứt mỏi. Xác định được hư hỏng LVBX  tại Việt Nam gần đây là do BTN bị chảy dẻo với 3  nguyên nhân chính là: chất lượng thi công BTN; lưu lượng giao thông lớn, tải trọng trục xe vượt tải rất lớn ; và nhiệt độ mặt đường cao vào mùa hè.

(2)   Đã xác định được quan hệ giữa LVBX và độ bền mỏi của mẫu BTNC 12,5, mẫu BTNC 19 với biến số đầu vào là loại đá dăm (gốc bazan và gốc đá vôi), loại nhựa đường (40/50; 60/70; PMB III), mức độ thô của cấp phối (thô ít, thô vừa, rất thô).

(3)   Xác lập được tương quan thực nghiệm giữa chỉ tiêu LVBX và độ bền mỏi của BTNC 12,5 và BTNC 19 sử dụng nhựa đường 60/70.

(4)   Đề xuất chỉ tiêu độ bền mỏi khi thí nghiệm mẫu trong phòng (Nl) của BTNC 12,5 sử dụng nhựa đường 60/70: Đá bazan: Nl ≥ 26.760 (chu kỳ); Đá vôi: Nl ≥ 8890 (chu kỳ).

(5)   Đề xuất điều chỉnh (giảm chiều sâu LVBX từ 12,5 mm xuống 10 mm) với BTNC 12, 5 và BTNC 19 sử dụng nhựa đường 60/70 để nâng cao chất lượng BTN, giảm thiểu LVBX.

(6)   Đề xuất lựa chọn mức độ “thô” của “cấp phối thô” tương ứng với loại BTNC 12,5; BTNC19 sử dụng nhựa đường (40/50; 60/70 và PMB III) trong thiết kế hỗn hợp BTN.

 

 

 

THESIS SUMMARY

Title:   Research on Impact of Essential Factors on Rutting in concern to Fatigue Properties of Dense-graded Hot Mix Asphalt for Pavement Construction in Vietnam

Field of training                       : Transport Construction Engineering

Program code                           : 62.58.02.05

Major                                       : Highways & Urban roads

Full-name of Ph.D. student     :Bui Ngoc Hung

Full-name of Advisors:

Ass.Prof. Dr.Vu DucChinh–Institute of Transport Science and Technology

Prof. Dr. Duong Hoc Hai – National University of Civil Engineering

Training organization              : Institute of Transport Science and Technology

Major contributions of doctoral thesis:

(1) A summarization was conducted on the main causes and essential factors related to rutting, fatigue properties of dense-graded hot mix asphalt and technical methods for mix design, pavement construction and exploitation in order to mitigate rutting and fatigue cracking. We defined that rut damages recently occurred in Vietnam because of the pavement dense-graded asphalt concretes reached at yield points. Three primary causes are the quality of pavement construction; high-volume traffic and commonly overloaded wheels; and pavement temperatures rising high in the summer.

(2) We defined the relationship between rutting and fatigue resistance based on dense graded asphalt concrete BTNC 12,5 and BTNC 19 samples with the variation of coarse aggregate resources (basalt or limestone), bitumen cement (40/50; 60/70 or PMB III type); rate of coarse gradation (low, medium and high percent).

(3) We established the empirical correlation between the rut depths and fatigue resistance based on dense graded asphalt concrete BTNC 12,5 and BTNC 19 samples using 60/70 bitumen cement.

(4) We proposed the limitation of fatigue resistance (Nl) tested in laboratory as ≥ 26.760 (cycles) and 8890 (cycles) respectively for dense graded asphalt concrete BTNC 12,5 using basalt and limestone resourced aggregates.

(5) We proposed reducing the rut depth from 12,5mm to 10 mm for dense graded asphalt concrete BTNC 12,5 using 60/70 bitumen cement in order to improve the quality of hot mix asphalt concretes and diminish rutting.

(6) We proposed the rate of “coarse aggregate gradations” responding to dense graded asphalt concrete BTNC 12,5 and BTNC 19 using different bitumen cement (40/50; 60/70 or PMB III type) for mix design.

 


 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây