Họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở nhiệm vụ KHCN năm 2015 " Nghiên cứu chế tạo máy tạo mẫu kiểm tra chất lượng bê tông nhựa theo phương pháp đầm lăn, phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe thay thế nhập ngoại”, mã số DT154044 (2016-05-09)

Chủ nhật - 08/05/2016 13:00. Xem: 112
Normal 0 false false false VI X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

 Hiện nay, trên thế giới có một số phương pháp và các thiết bị thí nghiệm được sử dụng để nghiên cứu đánh giá hằn lún vệt bánh xe (HLVBX) trong phòng thí nghiệm. Có thể kể đến như: Máy phân tích mặt đường bê tông nhựa (Asphalt Pavement Analyzer – APA); Thiết bị xác định vệt bánh xe (Hamburg Wheel-Tracking); Thiết bị  kiểm tra độ lún của Pháp (French Pavement Rutting). Trong đó thiết bị xác định vệt bánh xe (Hamburg Wheel-Tracking) được sử dụng phổ biến hơn cả. Thí nghiệm xác định độ lún vệt bánh xe bằng thiết bị HWTD được quy định trong hầu hết các tiêu chuẩn vật liệu bê tông nhựa tại Châu Âu , Mỹ…

Công tác thí nghiệm HLVBX được nhiều tổ chức và các doanh nghiệp trong nước quan tâm và đầu tư thiết bị thí nghiệm, trong đó điển hình là thiết bị xác định độ lún vệt bánh xe (Hamburg Wheel-Tracking)

 Máy tạo mẫu bê tông asphalt theo phương pháp đầm lăn phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe bằng thiết bị Hamburg wheel tracking đang được sử dụng tại các phòng thí nghiệm trong nước hầu hết  là các thiết bị nhập ngoại. Trong khi nền kinh tế nước ta còn khó khăn, trên quan điểm phát huy nội lực chúng ta cần nghiên cứu thiết kế và chế tạo trong nước các thiết bị thay thế.

Để phục vụ hiệu quả công tác thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe, chúng ta cần phải nghiên cứu chế tạo máy tạo mẫu kiểm tra chất lượng bê tông asphalt theo phương pháp đầm lăn đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe bằng thiết bị Hamburg wheel tracking.

Từ thực tế đó, Bộ Giao thông vận tải đã giao Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp bộ năm 2015 về Nghiên cứu chế tạo máy tạo mẫu kiểm tra chất lượng bê tông nhựa theo phương pháp đầm lăn, phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe thay thế nhập ngoại”, mã số DT154044 do KS. Đinh Trọng Thân là chủ nhiệm đề tài. Mục tiêu của đề tài là Nghiên cứu, làm chủ công nghệ thiết kế chế tạo trong nước máy tạo mẫu bê tông nhựa theo phương pháp đầm lăn phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe bằng thiết bị Hamburg Wheel-Tracking.

 

Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, ngày 6/5/2016 Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở kết quả thực hiện đối với nhiệm vụ KHCN nêu trên.

Tham dự cuộc họp có PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang, Viện trưởng, chủ tịch Hội đồng,  các thành viên của Hội đồng theo Quyết định số 858/ QĐ-VKHCN ngày 26/4/2016 của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và nhóm thực hiện đề tai.

Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã báo cáo Tổng quan về thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe; Lựa chọn các phương án thiết kế các hệ thống của máy tạo mẫu bằng phương pháp đầm lăn; Tính toán thiết kế máy tạo mẫu; Kết quả nghiên cứu của đề tài; Kết luận và kiến nghị.

Sản phẩm của đề tài là máy tạo mẫu kiểm tra chất lượng bê tông nhựa theo phương pháp đầm lăn, phục vụ thí nghiệm hằn lún vệt bánh xe với các chỉ tiêu chất lượng đã được Công ty CP Kiểm định kỹ thuật, an toàn và tư vấn xây dựng VIAS 027 cấp chứng chỉ phù hợp với chất lượng đã đăng ký theo đề cương.

 

Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, trên cơ sở đề cương nhiệm vụ đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Hội đồng đánh giá cấp cơ sở thống nhất ý kiến chấp thuận kết quả nghiên cứu của đề tài. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài  tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định. 

 

Một số hình ảnh cuộc họp

 

 

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây