Tham dự Hội thảo có đại diện Lãnh đạo Viện, đại diện các phòng quản lý nghiệp vụ và đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học quan tâm trong và ngoài Viện.
Theo thống kê sơ bộ, hiện nay ở Việt Nam có khoảng hơn 1.600 cây cầu không đảm bảo chức năng khai thác, cần thiết phải nâng cấp, cải tạo hoặc xây dựng mới. Trong đó có hơn 500 cầu được đánh giá là “yếu” cần được đầu tư.
Nhằm tiếp tục khai thác các cầu cũ có hiệu quả, ngoài các giải pháp hiện tại giải pháp gia cường bằng dự ứng lực ngoài và gia cường bằng dán vật liệu polymer cốt sợi cần phải nghiên cứu các giải pháp khác. Vì vậy Bộ GTVT đã giao nhiệm vụ cho Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện đề tài “Nghiên cứu ứng dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu bê tông cốt thép đang khai thác ở Việt Nam“.
Mục tiêu chính của đề tài là nghiên cứu về yêu cầu cấu tạo, nguyên lý tính toán thiết kế, giải pháp thi công và dự thảo chỉ dẫn kỹ thuật để ứng dụng công nghệ áp dụng vật liệu tấm composite ứng suất trước trong công tác sửa chữa, nâng cấp kết cấu dầm cầu cũ BTCT trong thời gian tới ở Việt Nam.
Trong khuôn khổ đề cương được duyệt Đề tài nghiên cứu đã hoàn thành nội dung:
- Các giải pháp chính trong thiết kế sửa chữa, tăng cường dầm BTCT và ứng dụng tấm FRP ứng suất trước
- Giải pháp cấu tạo và mô hình tính toán dầm BTCT bằng tấm FRP ứng suất trước
- Công nghệ tạo ứng suất trước cho tấm FRP
- Phân tích, đánh giá các giải pháp sửa chữa, tăng cường dầm BTCT
Thông qua hội thảo, chủ nhiệm đề tài đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp bổ ích của các chuyên gia, nhà quản lý để tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu.
Hình ảnh Hội thảo
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện