Từ năm 2006, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã thực hiện nhiều nghiên cứu chế tạo thiết bị bơm vữa xi măng như thiết bị bơm vụ vữa áp suất cao phục vụ công nghệ xử lý đáy cọc khoan nhồi do PGS. TS. Nguyễn Xuân Khang chủ nhiệm đề tài, đã được cấp bằng độc quyền sáng chế; thiết bị bơm vữa phục vụ công trình chống sụt trượt theo công nghệ neo cáp và thiết bị phu vữa phục vụ thi công đường hầm mái dốc do TS. Nguyễn Văn Thịnh là chủ nhiệm đề tài.
Các đề tài nghiên cứu này có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, các kết quả nghiên cứu đã có những đóng góp hiệu quả cho sản xuất, nghiên cứu, góp phần thúc đẩy ngành chế tạo máy trong nước phát triển. Tuy nhiên, do mục tiêu nghiên cứu của đề tài khác nhau nên việc thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng đáp ứng yêu cầu công nghệ thi công dầm bê tông cốt thép dự ứng lực chưa được đề cập đến.
Từ thực tế đó, Bộ Giao thông vận tải đã giao Viện Khoa học và Công nghệ GTVT thực hiện nhiệm vụ KHCN cấp bộ năm 2015 này với mục tiêu nghiên cứu, làm chủ công nghệ thiết kế chế tạo trong nước máy bơm vữa xi măng phục thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế hàng nhập ngoại, phù hợp với trình độ công nghệ chế tạo trong nước, đáp ứng các yêu cầu quy trình thi công hiện hành.
Ngày 1/2/2016, Bộ GTVT tổ chức họp Hội đồng KHCN cấp Bộ để đánh giá nghiệm thu đề tài KH&CN "Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bơm vữa xi măng phục vụ thi công dầm cầu bê tông cốt thép dự ứng lực thay thế nhập ngoại", mã số: DT154045. do ThS. Nguyễn Chí Minh là chủ nhiệm đề tài.
Tham dự cuộc họp, có PGS.TS. Hoàng Hà, Chủ tịch Hội đồng KHCN, chủ trì cuộc họp, cùng các thành viên theo Quyết định số 88/QĐ BGTVT ngày 12/01/2016 của Bộ GTVT.
PGS.TS. Nguyễn Xuân Khang, Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ GTVT, ủy viên Hội đồng, đại diện đơn vị chủ trì thực hiện và nhóm nghiên cứu.
Tại cuộc họp, chủ nhiệm đề tài đã giới thiệu và tập trung giải thích cơ sở lựa chọn máy bơm thi công dầm bê tông cốt thép dự ứng lực chế tạo trong nước, lựa chọn các cụm máy bơn vữa, kết quả tính toán thiết kế máy bơm, nghiên cứu chế tạo thiết bị và thử nghiệm đánh giá sản phẩm và biên soạn tài liệu hướng dẫn sử dụng.
Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, trên cơ sở đề cương nhiệm vụ đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Hội đồng đánh giá thống nhất ý kiến chấp thuận kết quả nghiên cứu của đề tài. Theo yêu cầu của Hội đồng, chủ nhiệm đề tài tiếp thu, chỉnh sửa và bổ sung theo các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng để hoàn thiện thủ tục trình Bộ theo quy định.
Một số hình ảnh cuộc họp
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện