Họp Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài năm 2014 “Nghiên cứu ứng dụng kết cấu đê bán nguyệt trong xây dựng công trình chỉnh trị cửa sông ở Việt Nam”, mã số: DT144003

Chủ nhật - 23/11/2014 12:00. Xem: 130
 Cửa sông là nơi có sự trao đổi giữa dòng nước ngọt từ sông đổ ra và dòng nước mặn từ biển chảy vào. Việt Nam có hơn 130 cửa sông dọc theo 3260 km bờ biển và có hai đồng bằng lớn là đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Mêkông. Sự đa dạng của cửa sông ở nước ta đã đem lại cho các nhà nghiên cứu về cửa sông nhiều vấn đề. Xói lở bờ vùng cửa sông là một quy luật tự nhiên nhưng gây thiệt hại nặng nề cho các hoạt động dân sinh kinh tế vùng ven cửa sông thậm chí có thể huỷ hoại một khu dân cư, đô thị…

 Từ thực tiễn trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký thực hiện đề tài “Nghiên cứu ứng dụng kết cấu đê bán nguyệt trong xây dựng công trình chỉnh trị cửa sông ở Việt Nam” và được Bộ GTVT giao thực hiện.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các chuyên gia tham dự Hội thảo KHCN vào ngày 21/10/2014, nhóm thực hiện đề tài đã bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thành báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài. Ngày 21/11/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu ứng dụng kết cấu đê bán nguyệt trong xây dựng công trình chỉnh trị cửa sông ở Việt Nam”, mã số: DT144003 do TS. Nguyễn Viết Thanh làm chủ nhiệm đề tài.

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2448/QĐ-VKHCN ngày 14/11/2014 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. 

Tại cuộc họp, nhóm thực hiện đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu đề tài trên. Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu của đề tài có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu nhóm thực hiện đề tài hoàn thiện đề tài theo các ý kiến đóng góp của hội đồng, sau khi hoàn thiện tiến hành làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định. 

 Một số hình ảnh…

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây