Hội thảo Tiêu chuẩn năm 2014 “Mặt đường bê tông xi măng – Phương pháp thử nghiệm vật liệu chèn khe dạng tấm”, mã số: TC1426

Thứ ba - 25/11/2014 12:00. Xem: 136
Các công trình bê tông xi măng (BTXM) ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến. Bộ GTVT đã ban hành các quy định kỹ thuật tạm thời về thiết kế, thi công nghiệm thu mặt đường BTXM, trong đó có yêu cầu về vật liệu chèn khe giãn dạng tấm (phương pháp thử theo AASHTO T42). Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có Tiêu chuẩn quốc gia về việc kiểm soát chất lượng trong công tác thiết kế, thi công nghiệm thu vật liệu chèn khe giãn dạng tấm. Từ thực tế trên, Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã đăng ký và được Bộ GTVT giao nhiệm vụ xây dựng Tiêu chuẩn năm 2014 “Mặt đường bê tông xi măng – Phương pháp thử nghiệm vật liệu chèn khe dạng tấm”, mã số: TC1426 do ThS. Bùi Ngọc Hưng làm chủ trì biên soạn. 

Nhóm biên soạn đã biên soạn xong dự thảo Tiêu chuẩn. Ngày 25/11/2014, tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo để góp ý cho nội dung dự thảo Tiêu chuẩn nêu trên.

PGS.TS. Vũ Đức Chính – Nghiên cứu viên cao cấp chủ trì hội thảo, tham dự hội thảo có các chuyên gia của Trường Đại học Giao thông vận tải, Trường Đại học Xây dựng, Phòng Khoa học công nghệ, Tiêu chuẩn và Hợp tác quốc tế, Viện Chuyên ngành Đường bộ - Sân bay, Phòng Thí nghiệm Trọng điểm Đường bộ 1, và các cán bộ của Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.

Tại hội thảo, Nhóm biên soạn đã trình bày dự thảo Tiêu chuẩn với các nội dung sau: Phạm vi áp dụng; Tài liệu viện dẫn; Thuật ngữ và định nghĩa; Ký hiệu và viết tắt; Quy định chung phương pháp thí nghiệm; Thiết bị, dụng cụ thí nghiệm; Chuẩn bị mẫu thí nghiệm; Tiến hành thí nghiệm kết quả tính toán; Phụ lục A - Mẫu báo cáo kết quả thí nghiệm.

Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, nghiêm túc với nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi chuyên môn của các đại biểu. Qua hội thảo, các ý kiến góp ý của các chuyên gia sẽ được nhóm biên soạn tiếp thu, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện nội dung của dự thảo Tiêu chuẩn.

Một số hình ảnh hội thảo

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây