Tham dự cuộc họp có các thành viên của Hội đồng đánh giá cấp cơ sở theo Quyết định số 2014/QĐ-VKHCN ngày 24/9/2014 của Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT.
Tại cuộc họp, ThS. Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu của đề tài: Do quy mô đầu tư xây dựng đường cao tốc lớn nên trong quá trình nghiên cứu thiết kế đường cao tốc cần xét đến các phương án phân kỳ đầu tư. Trên cơ sở nghiên cứu hệ thống các hướng dẫn thiết kế về đường cao tốc phân kỳ 02 làn xe (two-lane expressway) đã được áp dụng thành công tại một số nước trên thế giới và nhu cầu thực tế hiện nay tại Việt Nam, đề xuất các nguyên tắc cơ bản về thiết kế và tổ chức giao thông trong giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng đường cao tốc.
Ở Việt Nam chưa có hướng dẫn đề cập cụ thể đến nội dung này, do vậy mục đích của hướng dẫn thiết kế xây dựng đường cao tốc và tổ chức giao thông trong giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng nhằm giúp các Tư vấn thiết kế có cơ sở để đưa ra các phương án thiết kế. Nội dung hướng dẫn đã nêu rõ phạm vi áp dụng, các giải pháp, kèm theo các biện pháp tổ chức giao thông tương ứng khi thiết kế phân kỳ xây dựng đường cao tốc.
Với những kết quả nghiên cứu đã đạt được, Hội đồng đánh giá đề tài đã hoàn thành các nội dung và mục tiêu nghiên cứu, kết quả nghiên cứu của đề tài có thể áp dụng vào thực tế hoạt động của ngành giao thông vận tải. Đồng thời, Hội đồng yêu cầu Chủ nhiệm đề tài và nhóm nghiên cứu hoàn thiện đề tài theo các ý kiến đóng ghóp của hội đồng, sau khi hoàn thiện tiến hành làm thủ tục trình Bộ GTVT nghiệm thu theo quy định.
Một số hình ảnh của buổi họp
ThS. Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ nhiệm đề tài trình bày tóm tắt kết quả nghiên cứu
Trao đổi ý kiến của Hội đồng đánh giá
Ý kiến đóng góp đề tài của Hội đồng đánh giá
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện