Trong dự án xây dựng cầu theo phương pháp trượt ngang vào vị trí (SIBC: Slide-In Bridge Construction), một cây cầu mới được xây dựng trên những trụ tạm, song song với cây cầu hiện tại.
Máy vá ổ gà DuraPatcher P5 mới sử dụng điều khiển joystick trong cabin để vá ổ gà vĩnh viễn chỉ trong vài phút. Giao thông có thể tiếp tục ngay lập tức.
Có rất nhiều điều kì vĩ trên thế giới mà thật đáng tiếc nếu bạn chưa từng được nhìn thấy, dù là trực tiếp hay gián tiếp. Trong bài này là câu chuyện về một cây cầu sẽ khiến bạn phải nín thở vì vẻ đẹp của nó.
Một lớp sơn phủ mới mà nước là thành phần chính được cho là có khả năng chống ăn mòn hiệu quả. Sản phẩm đã qua kiểm tra phun muối 1.000 giờ, mặc dù độ dày lớp phủ khô chỉ 1 mil (0,025mm) (DFT: dry film thickness). Tính năng chính là hóa chất phủ Nano VpCI tiên tiến được phát triển bởi Công ty Cortec Laboratories.
Công ty Bitumen và hóa chất Total đã hợp tác với Công ty KWS, một công ty con của tập đoàn xây dựng Hà Lan VolkerWessels và nhà sản xuất ống nhựa Wavin để phát triển mẫu thử nghiệm đường mô đun bằng nhựa PlasticRoad.
Công ty Arup và Mabey Bridge đã giới thiệu một hệ thống cầu mới được làm từ các mô đun polymer dự ứng lực kéo sau có thể được lắp ráp nhanh chóng mà không cần thiết bị nặng.
Thời tiết ẩm ướt gần đây đã làm trầm trọng vấn đề ổ gà ở vùng Vịnh và chính phủ đã sử dụng việc vá ổ gà như là một giải pháp tạm thời nhưng Trung tâm nghiên cứu mặt đường Trường tổng hợp California lại tập trung vào giải pháp lâu dài
Sở GTVT Bang Washington sẽ xây dựng nút giao kim cương phân tuyến đầu tiên ở tiểu bang tại Interstate 5 và State Route 510 ở Lacey (Diverging Diamond Interchange: DDI). Nút giao DDI đã chứng minh chuyển động được nhiều người hơn và giảm thiểu các va chạm tiềm năng bằng cách giảm các điểm xung đột. Dự án này theo lịch trình sẽ bắt đầu vào mùa xây dựng năm 2018
Một lối rẽ ra khỏi đường cao tốc mới đang hình thành ở Seatle được cho là cầu bê tông đầu tiên trên thế giới có thể đung đưa trong trận động đất mạnh và trở lại hình dạng ban đầu.
Công nghệ “cầu dẻo” mới đang được sử dụng ở dự án của Sở GTVT bang Washington (WSDOT) kết hợp thanh kim loại duy trì và nhớ được hình dạng ban đầu và bê tông composite có khả năng uốn.
Một nhóm các nhà nghiên cứu dẫn đầu là các nhà khoa học tại trường Đại học Minnesota đã phát minh ra một công nghệ mới sản xuất lốp ô tô từ cây và cỏ và có thể chuyển hướng ngành công nghiệp sản xuất lốp xe sang sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo sẵn có.
Cầu Xianghuoyan, khẩu độ nhịp chính 300m, cao 175m vòm CFST (Concrete Filled Steel Tube: ống thép đổ đầy bê tông), rộng 33.5m. Mặc dù đây không phải là cây cầu quá cao, nhưng nó là cây cầu vòm đẹp trên thế giới. Nằm ở Kaiyang tỉnh Guizhou.