Trung tâm nghiên cứu mặt đường đại học Tổng hợp California tập trung vào sửa chữa ổ gà bền lâu

Thứ năm - 16/03/2017 13:00. Xem: 116
Thời tiết ẩm ướt gần đây đã làm trầm trọng vấn đề ổ gà ở vùng Vịnh và chính phủ đã sử dụng việc vá ổ gà như là một giải pháp tạm thời nhưng Trung tâm nghiên cứu mặt đường Trường tổng hợp California lại tập trung vào giải pháp lâu dài

Chính quyền Bang đã thiết lập phòng thí nghiệm tại  Richmond Field Station của Trường tổng hợp California (UC: University of California) cách đây đã 70 năm khi California mong muốn mở rộng mạng lưới đường bộ của mình.

Một phòng thí nghiệm khác hiện đang tồn tại ở UC Davis và phòng thí nghiệm công nghệ cao đã có những tiến bộ với thời gian và những công nghệ để làm cách mạng đường sá.

" Chúng tôi tập trung vào làm sao để chúng rẻ hơn, bền lâu hơn và giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường", giáo sư John Harvey, giám đốc của UC Berkeley và UC Davis nói.

Có rất nhiều loại đá khác nhau và các vật liệu khác trong asphalt và bê tông đường ô tô "Chúng tôi tập trung vào các cách khác nhau để thiết kế hỗn hợp, tỉ lệ của vật liệu, thuộc tính của đá, cát, sỏi, chất kết dính", ông Harvey nói. Chất kết dính hoăc keo hồ chứa các chất hóa học là nhựa đường đặc quánh hoặc xi măng.

Ngoài các vật liệu cụ thể được sử dụng, mặt đường được rải như thế nào có thể kéo dài tuổi thọ gấp 2 lần.

"Đây thực sự là môn khoa học về đá", ông Harvey nói.

Vật liệu được thử nghiệm để xác định chúng sẽ chịu mài mòn như thế nào. Các nhà nghiên cứu sử dụng một loạt các thử nghiệm, chẳng hạn như các kỹ thuật lão hóa nhanh tiên tiến, trong đó các vật liệu làm đường được bánh xe bằng thép chạy trên lặp đi lặp lại để xác định vật liệu sẽ đáp ứng tốt hay xấu.

Các phòng thí nghiệm mặt đường của UC đã giúp phát triển một kỹ thuật để mài bóng các vật liệu bị hư hỏng hoàn toàn khỏi đá và sửa lại nó mà không cần tháo dỡ khỏi đường. Với công nghệ này, các nhà nghiên cứu hình dung ra những con đường có thể được tái chế tại chỗ ... mãi mãi.

Và Harvey tin rằng quá trình này sẽ làm giảm công việc kéo dài hàng năm xuống còn 2-3 tuần và chi phí ít hơn 25-50%."Về cơ bản chúng ta có thể tái tạo đường tại chỗ một cách nhanh chóng, rẻ tiền và rất ít các tác động", Harvey nói với hãng tin. "95% số tiền ngân sách mà chúng tôi chi tiêu là về bảo trì và phục hồi, và không quá 5% là trên mặt đường mới."

Xem video để hiểu về công nghệ.

 

 

Nguồn: equipmentworld.com

 

 

 

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây