Tổng kết đánh giá công nghệ Bê tông nhựa rỗng thoát nước

Thứ năm - 07/12/2023 05:19. Xem: 1084
Ngày 01/2/2023, được sự đồng ý của Bộ GTVT, Viện KH&CN GTVT chủ trì phối hợp với Vụ KHCN&MT, Công ty Phương Thành, Công ty Taiyu tổ chức Hội thảo KHCN với chủ đề “Tổng kết, đánh giá công nghệ bê tông nhựa rỗng thoát nước”.
Ngày 01/2/2023, được sự đồng ý của Bộ GTVT, Viện KH&CN GTVT chủ trì phối hợp với Vụ KHCN&MT, Công ty Phương Thành, Công ty Taiyu tổ chức Hội thảo KHCN với chủ đề “Tổng kết, đánh giá công nghệ bê tông nhựa rỗng thoát nước”.

Tại hội thảo khoa học lần này có 04 báo cáo được trình bày, trong đó Viện KH&CN GTVT có 02 báo cáo, Tập đoàn Phương Thành có 01 báo cáo và Công ty Taiyu có 01 báo cáo. 
 
6


Hội thảo là dịp để các bên báo cáo, cung cấp các thông tin bổ ích về tình hình nghiên cứu, áp dụng BTNRTN trên thế giới và tại VN; các kinh nghiệm, bài học rút ra trong quá trình nghiên cứu, thi công, quản lý, bảo trì tại VN trong thời gian qua, đồng thời giới thiệu một số nội dung chính của TCVN 13048-2023. Là dịp để các chuyên gia, nhà khoa học cùng trao đổi, thảo luận với các cơ quan quản lý, các sở GTVT, các chủ đầu tư, các nhà thầu, các đơn vị tư vấn… những thông tin khoa học liên quan đến BTNRTN như:
 
7


-Theo quy định trong các tiêu chuẩn hiện hành, đối với đường ô tô cao tốc, đường ô tô có tốc độ khai thác cao, cần phải có lớp tạo nhám để đảm bảo an toàn, êm thuận trong quá trình khai thác. Viện là đơn vị chủ trì đã nghiên cứu thử nghiệm, theo dõi đánh giá và xây dựng các TCVN về lớp phủ mỏng tạo nhám VTO, lớp phủ siêu mỏng tạo nhám Novachip, BTNRTN. 
- BTNRTN là lớp vật liệu có chất lượng tốt, có nhiều ưu điểm, đã được nghiên cứu sử dụng tại nhiều nước trên thế giới. Tại VN, dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, tằm 2012 Viện đã phối hợp với các đối tác nghiên cứu thử nghiệm trong phòng, sau đó đầu năm 2014 được thi công thí điểm 1 đoạn tại cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, các kết quả nghiên cú, thử nghiệm, đánh giá cho thấy có chất lượng tốt, nên Viện đã trình Bộ GTVT ban hành quy định kỹ thuật thi công và nghiệm thu. Đây là cơ sở để áp dụng đại trà trên toàn tuyến cao tốc PV-Cầu Giẽ năm 2018. Năm 2020 , theo đề nghị của Bộ GTVT, Bộ KHCN đã ban hành TCVN 13048-2020 “Lớp mặt đường BTNTRN – Thi công và nghiệm thu”.
 
8


Sau Hội thảo này, Viện KH&CN GTVT mong muốn tiếp tục được Bộ GTVT tin tưởng giao cho Viện triển khai thử nghiệm các vật liệu mới, đánh giá các công nghệ mới; Viện tiếp tục đồng hành, hợp tác cùng các chủ đầu tư, doanh nghiệp, các đơn vị tư vấn, để có thể hỗ trợ đắc lực trong công tác ứng dụng KHCN vào sản xuất, giải quyết những vấn đề kỹ thuật phát sinh từ thực tế, góp phần nâng cao chất lượng xây dựng hạ tầng GTVT, nâng cao hiệu quả của đồng vốn đầu tư trong tiến trình CNH, HĐH nền kinh tế quốc dân nói chung và ngành GTVT nói riêng.
 
10


Nhân dịp này, TS. Nguyễn Văn Thành thay mặt cho Viện KH&CN GTVT gửi lời cám ơn sâu sắc đến Lãnh đạo Bộ GTVT đã quan tâm, tạo điều kiện để Viện được chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo này. Xin trân trọng cám ơn Vụ Khoa học công nghệ, môi trường, các Sở GTVT và các đơn vị, doanh nghiệp đã hỗ trợ, tài trợ để hội thảo khoa học được tổ chức hôm nay.
 
9

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây