Tập trung đẩy nhanh tiến độ dự án
Dự án cải tạo, nâng cấp QL.31 đoạn Km2+400 - Km44+900, tỉnh Bắc Giang nằm trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2015, được Bộ GTVT phân cấp cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) quyết định đầu tư. Thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt đầu tư Dự án tháng 3/2022.
Dự án bao gồm cải tạo, nâng cấp 39,1km từ quy mô đường cấp IV ÷ cấp V thành đường cấp III đồng bằng (bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, cải tạo mở rộng và xây dựng mới 12 cầu trên tuyến) với 02 làn xe cơ giới với tốc độ thiết kế 80 km/h (các đoạn qua khu vực đông dân cư, đô thị tốc độ thiết kế 60 km/h). Tổng mức đầu tư: 863,63 tỷ đồng từ nguồn vốn Ngân sách nhà nước, trong đó chi phí GPMB 129,27 tỷ đồng; chi phí xây dựng 613,29 tỷ đồng; chi phí QLDA, tư vấn, khác và dự phòng 121,07 tỷ đông.
Bảo vệ thi công ở huyện Lục Nam
Sau khi phê duyệt Dự án, Cục Đường bộ Việt Nam đã khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo, trong đó đã chủ động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, các ban ngành liên quan của địa phương đẩy nhanh công tác GPMB để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đến nay sau 14 tháng thi công xây dựng khối lượng chính của dự án đã cơ bản hoàn thành, vượt kế hoạch theo Hợp đồng ký kết 03 tháng.
Trong quá trình triển khai, Dự án gặp một số khó khăn làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công như ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, thời tiết diễn biến không thuận lợi, một số hộ dân dọc tuyến QL.31 chưa đồng thuận với phương án bồi thường và hỗ trợ của địa phương nên phải bảo vệ thi công để GPMB,...
Dự án được hoàn thành sớm nhất trong các dự án trung hạn
Với mong muốn Dự án sớm hoàn thành đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tai nạn giao thông, giảm ùn tắc xảy ra thường xuyên khi vận chuyển tiêu thụ quả vải, nông sản những năm gần đây và từng bước hoàn thiện tuyến QL.31 theo quy hoạch, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang nói riêng và khu vực nói chung, Bộ GTVT, UBND tỉnh Bắc Giang, Cục ĐBVN đã chỉ đạo Ban QLDA và các đơn vị thi công, tư vấn giám sát tích cực chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết các vướng mắc về GPMB và vận động nhân dân trong công tác bàn giao mặt bằng cho dự án, đồng thời tăng ca, tăng kíp, tranh thủ thời tiết đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án để sớm hoàn thành dự án.
Thi công thảm bê tông nhựa
Theo đánh giá của Cục Đường bộ Việt Nam, đây là dự án được khởi công và hoàn thành sớm nhất trong các dự án trung hạn giai đoạn năm 2021 – 2025 (khởi công ngày 04/8/2022) của Bộ GTVT. Việc hoàn thành dự án sẽ cải thiện nhiều cho việc lưu thông phương tiện trên tuyến được êm thuận, tháo gỡ những khó khăn về ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên khi vận chuyển tiêu thụ quả vải và nông sản những năm gần đây; góp phần kết nối QL.1 từ TP. Bắc Giang đến cửa khẩu Bản Chắt, Lạng Sơn và tỉnh Quảng Ninh; giúp kết nối, đánh thức tiềm năng phát triển TP. Bắc Giang và các huyện Lục Nam, Lục Ngạn và Sơn Động, tỉnh Bắc Giang; cải thiện nhiều cho việc lưu thông phương tiện trên tuyến được êm thuận kết nối các huyện phía Đông của tỉnh với các trung tâm, thành phố và sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Bắc Giang.
Trong quá trình thực hiện, dự án luôn nhận được sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ GTVT và sự hỗ trợ của UBND tỉnh Bắc Giang, các ban ngành liên quan của địa phương và người dân trong công tác GPMB.
Một đoạn đường thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp QL.31 đoạn Km2+400-Km44+900, tỉnh Bắc Giang.
Nguồn: mt.gov.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện