ĐIỀU CHỈNH BIỆN PHÁP THI CÔNG TRỤ T1 CẦU BA RAN 1 VÀ T1, T2 CẦU BA RAN 3, DỰ ÁN ĐƯỜNG HCM ĐOẠN LA SƠN-TÚY LOAN

Thứ hai - 03/10/2016 13:00. Xem: 79
Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh biện pháp thi công trụ T1 cầu Ba Ran 1 và T1, T2 cầu Ba Ran 3, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan theo hình thức hợp đồng BT.    

 

Ảnh minh họa

Để triển khai được thi công đào hố móng các trụ cầu theo điều kiện cao độ mực nước của dòng chảy qua vị trí công trình tại thời điểm thi công, Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh biện pháp thi công trụ T1 cầu Ban Ran 1 và trụ T1, T2 cầu Ban Ran 3 thuộc gói thầu XL22, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức hợp đồng BT như đề xuất của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, đối với Trụ T1 cầu Ban Ran 1, Bộ chấp thuận điều chỉnh biện pháp thi công đào hố móng từ biện pháp đào trần kết hợp đắp đê quai ngăn nước sang biện pháp sử dụng vòng vây cọc ván thép, khung chống kết hợp bê tông bịt đáy ngăn nước vào hố móng để đào hố móng và đổ bê tông bệ trụ.

Đối với Trụ T2, T3 cầu Ban Ran 3, chấp thuận điều chỉnh biện pháp thi công đào hố móng từ biện pháp đào trần kết hợp đắp đê quai ngăn nước sang biện pháp đào trần sau đó dùng thùng chụp thép kết hợp bê tông bịt đáy ngăn nước vào hố móng để thi công đổ bê tông bệ trụ.

Mặt khác, hạng mục điều chỉnh là hạng mục phụ trợ thi công, nội dung điều chỉnh có tính chất kỹ thuật không phức tạp. Do vậy, cho phép điều chỉnh thiết kế chi tiết trong bước thiết kế bản vẽ thi công để phù hợp điều kiện thực tế thi công và đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Bộ giao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chịu trách nhiệm kiểm tra, soát xét và có ý kiến chấp thuận hồ sơ thiết kế điều chỉnh trước khi phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công theo quy định. Lưu ý, các kết cấu phụ trợ như: Ván khuôn, thùng chụp, đà giáo cọc ván thép, khung chống…, và bê tông bị đáy phải có bảng tính kiểm toán đảm bảo tính kinh tế - kỹ thuật trước khi phê duyệt. 

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây