ĐIỀU CHỈNH THIẾT KẾ XỬ LÝ NỀN ĐẤT YẾU NHÁNH C1, NÚT GIAO DUNG QUẤT VÀ ĐƯỜNG ĐẦU CẦU VD09A, DA ĐƯỜNG CAO TỐC ĐÀ NẴNG-QUẢNG NGÃI

Thứ ba - 04/10/2016 13:00. Xem: 68
Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh thiết kế xử lý nền đất yếu nhánh C1, nút giao Dung Quất và đường đầu cầu VD09a (Km107+307) tại gói thầu A3 thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.    

 

Ảnh minh họa

Để đảm bảo an toàn bền vững cho công trình và tiến độ thực hiện dự án, Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc theo đề nghị của VEC, cho phép điều chỉnh tăng mật độ và chiều sâu bấc thấm, giếng cát; tăng chiều cao đắp gia tải; bổ sung vải địa kỹ thuật, bệ phản áp; giảm chiều dày lớp đệm cát thoát nước đối với đoạn Km0+280 - Km0+916 và Km1+049 - Km1+462 thuộc nhánh C1, nút giao Dung Quất.

Bổ sung sàn giảm tải tiết diện chữ U bằng BTCT dài 18m (tính từ đuôi bệ mố về mỗi bên) trên hệ móng cọc đóng BTCT đối với nền đường đầu cầu sau mố A1 và A2 cầu IRB03; bổ sung sàn giảm tải tiết diện chữ U bằng BTCT dài 15,8m (tính từ đuôi bệ mố về mỗi bên) trên hệ móng cọc đóng BTCT đối với nền đường đầu cầu sau mố A1 và A2 cẩu VD09a (Km107+307) thay cho giải pháp xử lý nền đất yếu các đoạn tuyến nêu trên của đường hai đầu cẩu IRB03 và VD09a theo TKKT được duyệt. 

Kinh phí bổ sung cho các nội dung điều chỉnh, bổ sung như đã nêu trên được lấy từ nguồn dự phòng phí được duyệt của gói thầu A3 thuộc dự án.

Đồng thời, Bộ yêu cầu VEC có trách nhiệm làm việc cụ thể với đơn vị Tư vấn thiết kế (TVTK) bước thiết kế kỹ thuật (TKKT) để làm rõ các sai sót của TKKT xử lý nền đất yếu nhánh C1, nút giao Dung Quất và đường sau mố cầu IRB03 dẫn đến phải điều chỉnh, bổ sung thiết kế xử lý nền đất yếu như đã nêu tại mục 1 ở trên; trách nhiệm khắc phục các sai sót này của đơn vị TVTK bước TKKT theo quy định của hợp đồng làm cơ sở điều chỉnh TKKT và triển khải các nội dung công việc tiếp theo.

Mặt khác, rà soát, hoàn tất đầy đủ các thủ tục điều chỉnh, bổ sung thiết kế theo quy định hiện hành và hướng dẫn của nhà tài trợ.

Kiểm tra, rà soát và chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT theo quy định các giải pháp điều chỉnh thiết kế do đơn vị mình đề xuất. Đồng thời, chỉ đạo Tư vấn thiết kế rà soát, tính toán lại để xác định cụ thể và chính xác về: Kích thước sàn giảm tải, tiết diện và chiều sâu cọc BTCT móng sàn giảm tải tại nền đường sau mố cầu IRB03 và cầu VD09a; chiều sâu bấc thấm, giếng cát, cao đắp gia tải, chiều dày lớp đệm cát thoát nước, kích thước bệ phản áp và các yêu cầu kỹ thuật của vải địa kỹ thuật đối với đoạn Km0+280 - Km0+916 và Km1+049 - Km1+462 thuộc nhánh C1, nút giao Dung Quất khi phê duyệt điều chỉnh TKKT đảm bảo an toàn bền vững cho công trình, tiến độ hoàn thành dự án và tiết kiệm kinh phí xây dựng.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây