Theo đó, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận về chủ trương cho phép Chủ đầu tư dự án tiếp tục triển khai hệ thống điện chiếu sáng tại các nút giao giữa đường vào hầm với QL1 cũ (nút giao phía Nam hầm Phước Tượng và các nút giao phía Bắc, Nam hầm Phú Gia), dự án Đầu tư xây dựng công trình hầm đường bộ Phước Tượng-Phú Gia, QL1A, tỉnh Thừa Thiên-Huế theo hình thức hợp đồng BOT như hồ sơ thiết kế cơ sở đã được duyệt để tăng cường cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác, sử dụng.
Đồng thời, Bộ yêu cầu Ban QLDA 4, Chủ đầu tư dự án khẩn trương hoàn thiện hồ sơ thiết kế BVTC trình Cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định theo quy định trước khi triển khai thi công.
Trường hợp mở rộng giai đoạn 2 của Dự án phải dịch chuyển hệ thống điện chiếu sáng tại các nút giao nêu trên cho phù hợp theo thiết kế điều chỉnh, Chủ đầu tư dự án chịu toàn bộ kinh phí di chuyển như cam kết tại Văn bản số 1115/PTPG.BOT ngày 19/9/2016.
Về nội dung đề xuất bổ sung hệ thống quản lý giao thông hầm, tại Văn bản số 1741/BGTVT-CQLXD ngày 19/02/2016 của Bộ GTVT về việc chấp thuận điều chỉnh, bổ sung một số hạng mục, dự án Đầu tư xây dựng công trình hầm đường bộ Phước Tượng Phú Gia, QL1A, tỉnh Thừa Thiên- Huế theo hình thức hợp đồng BOT, trong đó Bộ GTVT đã chấp thuận về chủ trương cho phép bổ sung các biển báo điện tử tại các vị trí đầu hầm, hệ thống camera giám sát trong hầm Phước Tượng, Phú Gia.
Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 4, Chủ đầu tư dự án căn cứ vào nội dung chỉ đạo tại Văn bản số 1741/BGTVT-CQLXD ngày 19/02/2016 xác định quy mô, giải pháp đầu tư đảm bảo phù hợp, phát huy hiệu quả đầu tư, tăng cường khả năng cảnh báo an toàn giao thông, đảm bảo tính minh bạch, khách quan trong giải quyết các tranh chấp thu phí; đồng thời, hoàn thiện hồ sơ thiết kế BVTC, dự toán trình Bộ GTVT xem xét, quyết định trước khi triển khai thực hiện, tuân thủ theo đúng quy định.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện