Nhiều công nghệ mới trong xây dựng hạ tầng giao thông

Chủ nhật - 02/10/2016 13:00. Xem: 61
Nhiều công nghệ mới trong thi công hạ tầng giao thông sẽ được áp dụng trong thời gian tới.        

 

P1080431

Hội thảo thu hút rất nhiều nhà khoa học, cán bộ kỹ thuật, kỹ sư tham gia

Sáng 29/9 tại Bến Tre, Hội KHKT Cầu đường Việt Nam phối hợp cùng Sở GTVT,  Hội KHKT Cầu đường Bến Tre, Ban QLDA 7 và Công ty xây dựng Kurosawa (Nhật Bản) tổ chức Hội thảo khoa học “Công nghệ cho nhu cầu thời đại mới”.

Hội thảo tập trung vào các chuyên đề: Tạo cáp dự ứng lực bọc Epoxy sợi đơn (SC); Neo đất vĩnh cữu loại phân tán tải trọng (KTB); Dầm kết cấu phức hợp bê tông thép dự ứng lực (SPC) và phương pháp ép nén (đóng cọc tĩnh) của Công ty Giken).

Tham dự, chủ trì buổi hội thảo có ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT Cầu đườngViệt Nam, ông Nguyễn Hữu Lộc, phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre. Phía Nhật Bản có ông Kei Hirai (đại diện Công ty Kurosawa), ông Yaegashi (Công ty Giken) cùng gần 100 nhà khoa học và kỹ sư đại diện 25 tổ chức hội, trường học, viện nghiên cứu trong khu vực phía Nam tham gia.

Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Việt Nam cho biết, đây là một hội thảo có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc tiếp cận, chuyển giao và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công nghệ thiết kế, thi công các công trình cầu, cảng, dân dụng của Việt Nam trước mắt và lâu dài.

P1080437

Công nghệ cáp SC được giới thiệu tại hội thảo

 

Buổi hội thảo đã giúp các chuyên gia, nhà khoa học và kỹ sư Việt Nam tiếp cận thêm một số tiến bộ KHKT mới. Chẳng hạn, công nghệ cáp SC có ưu việt hơn các loại cáp thông dụng hiện tại là được bọc bởi lớp ăn mòn từng sợi rồi lập thành bó. (Cáp hiện tại chỉ bọc bởi một lớp võ bên ngoài, lỏi ruột không được bọc).

Các công trình đã áp dụng tại Việt Nam gồm: Cầu Đông Trù Hà Nội, cầu Cổ Chiên Bến Tre, Cầu Rạch Chiếc II (TP HCM).

Phương pháp neo KTB (neo nở) có tính ưu việt là duy trì được tính chống ăn mòn, độ bền và tính ổn định cao của kết cấu trong suốt thời gian khai thác. Dầm SPC thi công cắt đốt, giảm trọng lượng bản thân, giảm trọng lượng kết cấu phần dưới, giảm phần đà giáo, tiết kiệm chi phí thi công.

P1080432

Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội KHKT cầu đường Việt Nam đánh giá những công nghệ mới này sẽ được áp dụng ở Việt Nam trong những năm tới

Theo ông Kei Hirai (đại diện Công ty Kurosawa) cho biết, giá thành các công nghệ mới so với các công nghệ đang áp dụng tại Việt Nam tăng khoảng 5 lần. Riêng công nghệ ép nén của Công ty Giken hoàn toàn mới mẻ ở Việt Nam.

Ông Ngô Thịnh Đức đánh giá, những kỹ thuật này là rất hiện đại. Việc áp dụng những công nghệ này vào các công trình xây dựng hạ tầng ở Việt Nam là rất khả thi và là xu hướng trong thời gian tới.

Nguồn: baogiaothong.vn

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây