Để đảm bảo ổn định công trình, phù hợp với điều kiện địa hình, địa chất, thủy văn và kết nối được với các tuyến đường của địa phương; đồng thời sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, trong điều kiện khó khăn về nguồn vốn bố trí cho dự án, Bộ Giao thông vận tải thống nhất chủ trương về việc xử lý sụt trượt mái taluy và đường ngang dân sinh; tổ chức nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng như đề nghị của Sở GTVT Lào Cai.
Cụ thể, Bộ chấp thuận bổ sung xử lý sụt trượt mái taluy (vị trí: Km76+900; Km77+555; Km78+225; Km90+020), sụt trượt đường dân sinh (Km75+910; Km77+520) vào Hợp đồng gói thầu số 7 và giao cho Nhà thầu thi công gói thầu số 7 thực hiện. Nguồn kinh phí thực hiện lấy từ kinh phí bảo hiểm và kinh phí còn dư của gói thầu số 7, Sở GTVT Lào Cai cân đối để không vượt Tổng mức đầu tư dự án đã được phê duyệt. Sở GTVT Lào Cai tổ chức thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán xử lý đoạn sụt trượt, đường dân sinh nêu trên đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình để triển khai thi công ngay.
Để có thời gian khắc phục, xử lý các vị trí sụt trượt nêu trên, Bộ GTVT chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện gói thầu số 7 đến ngày 30/11/2016.
Sau khi công tác xử lý sụt trượt, đường dân sinh hoàn thành, Bộ giao cho Sở Giao thông vận tải Lào Cai chủ động tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào khai thác sử dụng. Trong quá trình triển khai, yêu cầu Sở GTVT Lào Cai kiểm tra, rà soát lại quá trình nghiệm thu và khắc phục các tồn tại hiện trường (tham khảo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ trong quá trình kiểm tra công tác nghiệm thu dự án cải tạo, nâng cấp QL4E, dự án đầu tư xây dựng cầu Phố Lu …); đồng thời chịu trách nhiệm về công tác nghiệm thu, bàn giao các đoạn tuyến đã hoàn thành.
Hiện đang là mùa mưa bão, Bộ yêu cầu Sở GTVT Lào Cai cử cán bộ thường trực tại hiện trường, thường xuyên theo dõi và xử lý kịp thời các phát sinh do mưa lũ để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; đảm bảo giao thông thông suốt. Đồng thời, chỉ đạo Nhà thầu nghiêm túc thực hiện công tác đảm bảo giao thông theo quy định; có biện pháp khắc phục tạm thời và cảnh báo cho người dân, các phương tiện giao thông qua lại an toàn, thuận lợi.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện