CÁC DỰ ÁN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN KHU VỰC TÂY NAM BỘ: KHẨN TRƯƠNG KHẮC PHỤC CÁC TỒN TẠI TRƯỚC KHI ĐƯA VÀO KHAI THÁC

Chủ nhật - 27/12/2015 12:00. Xem: 83
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục các tồn tại trước khi đưa vào khai thác tại các dự án giao thông trên địa bàn khu vực Tây Nam Bộ.   

 

Ảnh minh họa

Ngày 8/12/2015, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc kiểm tra tình hình thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn khu vực Tây Nam bộ (Đường hành lang ven biển phía Nam, QL61 và QL91B). 

Đối với dự án Đường hành lang ven biển phía Nam (giai đoan 1): Dự án đã cơ bản hoàn thành và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) ký nhận bàn giao. Tuy nhiên, còn một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục hoàn thiện và khắc phục, cụ thể: thống nhất thời điểm đưa tuyến vào khai thác sử dụng là ngày Tổng cục ĐBVN ký nhận bàn giao. Bộ giao Cục QLXD phúc tra lại các thủ tục nghiệm thu làm cơ sở xác định thời gian hết bảo hành. Trước khi hết thời hạn bảo hành, Cục QLXD tiến hành kiểm tra lại, báo cáo Bộ GTVT xem xét chấp thuận hết thời gian bảo hành.

Đồng thời khẩn trương hoàn chỉnh công tác sơn thuộc hạng mục ATGT, thống nhất cho nhà thầu thanh toán trong tiến độ hợp đồng gia hạn đã ký. Trong trường hợp khó khăn về thanh toán, yêu cầu CIPM báo cáo Bộ GTVT xem xét chấp thuận kéo dài thời gian hợp đồng.

Công tác bù lún đường đầu cầu đang được nhà thầu triển khai, tuy nhiên yêu cầu CIPM chỉ đạo Tư vấn và Nhà thầu cần thiết kế và thực hiện công tác bù lún trong phạm vi phù hợp để đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông.

Bộ yêu cầu CIPM chỉ đạo Tư vấn và Nhà thầu khi tiến hành sửa chữa các vị trí bị hư hỏng, khiếm khuyết (DATP3 - Tuyến tránh Rạch Giá) phải đảm bảo chất lượng và mỹ quan (lưu ý đối với các vị trí hư hỏng gần nhau sau khi sửa chữa phải cho láng phủ kín mặt đường cả đoạn); Giao CIPM chỉ đạo Tư vấn, nhà thầu rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ và bổ sung biển chỉ dẫn của DATP1 đảm bảo công tác báo hiệu đường bộ đúng quy định hiện hành. Khẩn trương tháo dỡ biển báo hiệu khu vực đô thị tại khu quy hoạch thị trấn Thới Bình (do chưa hình thành). Yêu cầu Sở GTVT Kiên Giang phối hợp với CIPM để sửa chữa tên cầu Đoạn Thứ 7 – Kênh 14 cho phù hợp với ý kiến của địa phương.

Mặt khác, thống nhất giao Nhà điều hành dự án tại Cà Mau (DATP1) và tại Kiên Giang (DATP2&3) cho địa phương quản lý và sử dụng, chỉ bố trí một phần diện tích phù hợp để bàn giao cho Tổng cục ĐBVN sử dụng để thực hiện công tác quản lý, khai thác của dự án. CIPM thống nhất với Tổng cục ĐBVN phạm vi, đồng thời làm việc với các cơ quan liên quan để hoàn tất thủ tục.

Đối với các hạng mục bổ sung (kiến nghị của tỉnh Cà Mau, rãnh dọc cho gói thầu CW1/1 tại Hà Tiên, hạng mục điện chiếu sáng cho cầu Cái Lớn và Cái Bé…), Bộ yêu cầu CIPM phối hợp Vụ KHĐT rà soát sự cần thiết nhằm phát huy hiệu quả đầu tư của Dự án và có báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định. Giao Cục QLXD rà soát vị trí kết nối giữa đường QL63 và ĐT983B tại cầu Tân Lộc, có báo cáo đề xuất nhằm đảm bảo thuận tiện trong lưu thông và an toàn giao thông tại vị trí này. Do thời gian Hiệp định vay vốn chỉ có hiệu lực đến 30/6/2016, yêu cầu CIPM làm việc với nhà tài trợ về hình thức sử dụng vốn dư trong trường hợp đầu tư các hạng mục này.

Đối với dự án cải tạo, nâng cấp QL61 đoạn Cái Tư – Gò Quao: Bộ yêu cầu Ban QLDA8 chỉ đạo các Nhà thầu huy động tối đa năng lực thi công (thiết bị, nhân lực, tài chính, vật liệu,…) với mục tiêu thông xe và hoàn thành toàn bộ dự án trong năm 2015. Đồng thời, lưu ý tăng cường công tác kiểm tra chất lượng vật liệu (CPĐD, nhựa đường..), kiểm soát chặt chẽ quy trình thi công, trường hợp phát hiện hư hỏng (bị phân tầng, hiện tượng cao su,…) yêu cầu phải xử lý đào bỏ và thi công lại. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ công tác bảo dưỡng lớp mặt láng nhựa (xem xét việc đặt barie trên mặt đường để điều chỉnh xe ô tô chạy đều khắp trên mặt đường và hạn chế tốc độ xe, trường hợp ít xe lưu thông phải tiến hành lu lèn bảo dưỡng); Khẩn trương thi công hệ thống ATGT (cọc tiêu, biển báo, tôn lượn sóng…) để đảm bảo an toàn giao thông. Ngoài ra, các Nhà thầu phải thực hiện đầy đủ và duy trì thường xuyên công tác đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường theo quy định, đặc biệt là đối với đoạn đường đã hoàn thành láng nhựa đang cho thông xe tạm.

Đối với dự án cải tạo, nâng cấp QL91B, Bộ yêu cầu Doanh nghiệp dự án chỉ đạo TVGS và các nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục cống dọc và tăng cường mặt đường cũ. Lưu ý thi công theo phương án cuốn chiếu và hoàn thành dứt điểm (thảm BTN) các đoạn đã tăng cường CPĐD trên mặt đường cũ; Lắp đặt ngay hệ thống ATGT (cọc tiêu, biển báo, sơn đường,…) để đảm bảo an toàn giao thông đối với các đoạn đã thi công xong lớp BTNC 12,5; Duy trì thường xuyên công tác đảm bảo ATGT trên tuyến. Đối với các cầu đang sửa chữa (đặc biệt là cầu Ô Môn) phải thực hiện công tác điều tiết giao thông liên tục, không được để xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên tuyến.

Ngoài ra, Bộ yêu cầu Tổng cục ĐBVN chỉ đạo Cục QLĐB IV phối hợp, thường xuyên kiểm tra đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác duy tu, sửa chữa thường xuyên đảm bảo lưu thông êm thuận, ATGT và VSMT trong toàn bộ quá trình thực hiện dự án và khai thác.

Bộ giao Cục QLXD tiếp tục đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các nội dung nêu trên và đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án cũng như an toàn trong khai thác, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây