Ngày 18/12/2015, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã có buổi kiểm tra hiện trường thi công dự án ĐTXD công trình khôi phục, cải tạo QL20 đoạn Km123+105,17 - Km268, tỉnh Lâm Đồng theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT.
Đến nay, tiến độ chung của Dự án thành phần I đoạn BOT đã có nhiều chuyển biến tích cực, công tác phối hợp giữa các thành phần liên quan (Ban QLDA, Nhà đầu tư, …) đã được thực hiện tốt. Nhà đầu tư và Ban QLDA 85 có nhiều nỗ lực trong công tác điều hành, thay thế kịp thời nhà thầu yếu kém, khối lượng thi công có nhiều chuyển biến. Dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ 31/12/2015.
Tuy nhiên, tại Dự án thành phần I đoạn BOT: Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm, còn một số tồn tại (nhất là trạm thu phí) có thể ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án. Nguyên nhân chủ quan là Nhà đầu tư chưa bám sát và phối hợp với các cơ quan địa phương, chưa tổ chức bộ phận chuyên trách công tác GPMB; Các đoạn đã thi công xong lớp BTN C12,5 chưa hoàn chỉnh hệ thống ATGT (sơn đường, biển báo…) có nguy cơ gây tai nạn giao thông; Thủ tục điều chỉnh Phương án tài chính của trạm thu phí Bảo Lộc chậm.
Tại Dự án thành phần II đoạn BT: Công tác GPMB triển khai chậm, không đạt tiến độ 30/11/2015 hoàn thành theo nội dung thống nhất giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh Lâm Đồng (Thông báo số 700/TB-BGTVT ngày 06/8/2015); Các thủ tục pháp lý trình, phê duyệt dự toán các gói thầu chậm, chưa đáp ứng việc lựa chọn nhà thầu để tổ chức triển khai thi công.
Để dự án hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 85, Công ty TNHH BOT và BT khẩn trương chuẩn bị các tài liệu, nêu rõ các vướng mắc cần giải quyết, các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện công tác GPMB, lưu ý di dời công trình hạ tầng kỹ thuật để làm việc với các cơ quan địa phương giải quyết dứt điểm.
Đồng thời giao Cục QLXD và CL CTGT tham mưu văn bản Bộ GTVT gửi UBND tỉnh Lâm Đồng kiến nghị xử lý các tồn tại vướng mắc.
Đối với dự án thành phần II đoạn BT, Bộ yêu cầu rà soát và lập lại tiến độ chi tiết, đường găng chính là công tác lựa chọn nhà thầu có năng lực. Yêu cầu tiến độ huy động nhà thầu 6/9 gói thầu còn lại phải hoàn thành trước Tết nguyên đán năm 2016;
Các cầu cũ trên tuyến, Bộ giao Ban QLDA 85 và nhà đầu tư rà soát lại các cầu hẹp chưa phù hợp với đường sau khi hoàn thành, các cầu yếu cần phải gia cố,... Cục QLXD chủ trì tham mưu Bộ phương án xử lý.
Về công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên năm 2016, Bộ chấp thuận tiếp tục thực hiện công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên đối với các đoạn chưa triển khai thi công và lưu ý phải sửa chữa triệt để các hư hỏng trong mùa khô năm 2016. Đồng thời, giao Cục QLXD thẩm định dự toán trình Bộ GTVT phê duyệt.
Về việc xử lý các thủ tục, Bộ giao Ban PPP rà soát điều chỉnh phương án tài chính của trạm thu phí Bảo Lộc. Trong quá trình thực hiện mời các cơ quan liên quan, Nhà đầu tư của 2 dự án để thống nhất điều chỉnh Hợp đồng; Giao Vụ tài chính theo dõi việc góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu tư và hoàn thành Thông tư thu phí của dự án thành phần I; Giao Vụ KHĐT phối hợp cùng Ban PPP cân đối bố trí vốn của dự án và theo dõi việc thực hiện các thủ tục pháp lý của Nhà đầu tư; Giao Ban QLDA 85 thẩm định toàn bộ nội dung thiết kế trạm thu phí (kể cả phần thiết bị và hệ thống tự động) dự án thành phần I.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện