ĐIỀU CHỈNH THIẾT KẾ MỘT SỐ HẠNG MỤC THUỘC GÓI THẦU SỐ 4, TIỂU DỰ ÁN XÂY DỰNG NÚT GIAO TRUNG HÒA HOÀN CHỈNH

Thứ tư - 23/12/2015 12:00. Xem: 80
Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận điều chỉnh thiết kế một số hạng mục thuộc Gói thầu số 4: Xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh-Tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh.

 

Ảnh minh họa

Để phù hợp với điều kiện thi công thực tế, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đường ống cấp nước D1500 (cốt sợi thủy tinh) và tiến độ yêu cầu của Dự án, Bộ GTVT chấp thuận thu hẹp phạm vi mở rộng đường gom phải Đại lộ Thăng Long như đề nghị của Ban QLDA Thăng Long; Việc đầu tư mở rộng đường có thể triển khai ở thời điểm thích hợp trên cơ sở lưu lượng giao thông thực tế và sau khi đơn vị quản lý đã có giải pháp xử lý phù hợp đối với đường ống cấp nước D1500 nêu trên.

Cùng với đó, Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương cho phép nghiên cứu sơn bê tông cho phạm vi hầm hiện hữu để tăng cường mỹ quan công trình. Đồng thời, Bộ yêu cầu Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu và các đơn vị liên quan nghiên cứu cụ thể phạm vi, quy cách, vật liệu sơn…, lập dự toán kinh phí thực hiện, báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.

Mặt khác, để phù hợp với điều kiện thi công thực tế (địa hình, địa chất, thủy văn, nguồn cung cấp vật liệu,...), đảm bảo tiến độ yêu cầu của Dự án, Bộ GTVT chấp thuận về chủ trương điều chỉnh thiết kế đối với các hạng mục khác như đề nghị của Ban QLDA Thăng Long; Trên nguyên tắc đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án, tuyệt đối an toàn chịu lực, ổn định công trình lâu dài và không làm vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Bộ yêu cầu Ban QLDA Thăng Long khẩn trương chỉ đạo Tư vấn thiết kế thực hiện nhiệm vụ giám sát tác giả đánh giá cụ thể các nội dung điều chỉnh thiết kế nêu trên theo quy định.

Đối với các nội dung điều chỉnh về kết cấu chịu lực (ống thép truyền lực giữa các đốt hầm, vị trí sơ đồ cọc của đốt hầm UP10A, kết cấu tường chắn LP2B, LB3B), Tư vấn giám sát phải có đánh giá cụ thể về hồ sơ bản tính kết cấu do Nhà thầu lập và đóng dấu xác nhận đã kiểm tra vào hồ sơ bản tính, làm cơ sở lưu theo dõi và xử lý các nội dung có liên quan. Yêu cầu Tư vấn rà soát kiểm tra chặt chẽ các nội dung kiểm toán như sức chịu tải của cọc BTCT, kết cấu bản đáy hầm (theo các Trạng thái giới hạn cường độ, sử dụng), khả năng chống lún lệch giữa các đốt hầm của các thanh thép truyền lực... đảm bảo tuyệt đối an toàn chịu lực, ổn định công trình lâu dài. 

Để kiểm soát chi phí đầu tư xây dựng của dự án, yêu cầu Ban QLDA Thăng Long khẩn trương rà soát các chi phí bổ sung, phát sinh của dự án (bao gồm cả hạng mục cầu vượt thép Hoàng Minh Giám), đối chiếu với Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Ban QLDA Thăng Long báo cáo Bộ GTVT về nội dung này trước ngày 21/12/2015.

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây