DỰ ÁN NÂNG CẤP QL217, TỈNH THANH HÓA PHẢI HOÀN THÀNH THÔNG XE KỸ THUẬT VÀO NGÀY 31/12

Thứ ba - 22/12/2015 12:00. Xem: 113
Bộ GTVT vừa có công văn chỉ đạo Ban QLDA 1 đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 - nâng cấp Quốc lộ 217, tỉnh Thanh Hóa đảm bảo hoàn thành thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2015.

 

Thi công Quốc lộ 217 đoạn qua xã Kỳ Tân (Bá Thước)

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Dự án nâng cấp mạng lưới giao thông Tiểu vùng Mê Kông mở rộng (GMS) phía Bắc thứ 2 - Nâng cấp Quốc lộ 217, tỉnh Thanh Hóa phải hoàn thành thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2015. Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện trường ngày 9/12/2015, tiến độ thực hiện tại tất cả các gói thầu đều bị chậm khoảng 10-18% theo kế hoạch đề ra; Thời gian còn lại không nhiều, điều kiện thời tiết cuối năm bất lợi, khối lượng công việc còn lại rất lớn, nhiều gói thầu như (10-2; 10-3; 11-1; 11-2) nếu không tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, bổ sung các mũi thi công, làm tăng ca thì nguy cơ chậm tiến độ là rất cao, đặc biệt một số vị trí đường “găng” về tiến độ như đoạn chỉnh tuyến Km120+500-Km120+800; các đoạn nền đào ta luy dương Km109+600, Km130+400, Km153+300, Km156+100; các vị trí cầu và đường đầu cầu Phà Lò, cầu Km161+835, cầu Km172+250…; các vị trí xử lý sạt trượt Km109+00 - Km109+250, Km176+687,47 - Km177+120, Km140+268 -Km140+768...; công tác thảm bê tông nhựa mới đạt 22km/91km.

Để đẩy nhanh tiến độ thi công, đáp ứng tiến độ phải thông xe ngày 31/12/2015, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA1chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, hội đồng GPMB các huyện để giải quyết dứt điểm các tồn tại của công tác GPMB, tiến độ yêu cầu xong trước ngày 15/12/2015.

Phân công cụ thể cho các cán bộ Ban QLDA1 chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo các đơn vị Tư vấn, Nhà thầu giải quyết dứt điểm từng vị trí điểm “găng” của dự án để trước ngày 31/12/2015 thông xe toàn tuyến. Trước mắt phải hoàn thành dứt điểm các đoạn đào nền còn lại để triển khai các hạng mục tiếp theo; cẩu lắp dầm, đổ bản mặt cầu và khẩn trương thi công đường đầu cầu các cầu Bá Lộc, cầu Phà Lò, cầu Km161+835, cầu Km172+250, cầu Chà Khọt … để các phương tiện có thể lưu thông được trên cầu; đẩy nhanh tiến độ thảm bê tông nhựa đoạn từ đầu tuyến về qua thị trấn Quan Sơn, đoạn từ thị trấn Na Mèo về phía đầu tuyến và các đoạn qua thị trấn, khu đông dân cư. Với các đoạn còn lại yêu cầu phải thi công xong lớp móng base hoặc tối thiểu là lớp subbase để các phương tiện lưu thông được êm thuận.

Đồng thời, Ban phải làm việc trực tiếp với các Nhà thầu để yêu cầu khẩn trương huy động thêm nhân lực, máy móc thiết bị, tài chính; làm tăng ca đẩy nhanh thi công bù lại tiến độ đã bị chậm; đồng thời họp và có kế hoạch cụ thể để phối hợp thực hiện, điều phối chung thi công base, thảm BTN trên toàn tuyến; việc cung cấp vật liệu đá dăm, BTN cho các gói thầu 10-3; 11-1; 11-2.

Ban QLDA1 khẩn trương có kế hoạch điều chuyển khối lượng trong các nhà thầu của dự án (nếu cần) để đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu; Chỉ đạo các phòng ban chức năng, tăng thêm nhân lực để thực hiện việc nghiệm thu thanh toán cho Nhà thầu, tạo điều kiện cho Nhà thầu có kinh phí để thực hiện dự án, đảm bảo tiến độ yêu cầu, đồng thời kiểm soát chặt chẽ dòng tiền dùng cho dự án; Yêu cầu Lãnh đạo Ban QLDA1 phải thường xuyên có mặt tại công trường, hàng tuần họp giao ban với các đơn vị tư vấn, nhà thầu để chỉ đạo các đơn vị thực hiện, đẩy nhanh tiến độ dự án. 

Đối với Tư vấn giám sát, Bộ yêu cầu kiểm tra tiến độ, chất lượng của dự án và hàng tuần phải có báo cáo về tiến độ thực tế thực hiện, kịp thời cảnh báo các hạng mục công việc là đường “găng” của dự án để có giải pháp phù hợp đẩy nhanh tiến độ thực hiện; Phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ chất lượng vật liệu đầu vào (cấp phối đá dăm, nhựa đường, bột khoáng …). Các vật liệu không đảm bảo chất lượng phải loại bỏ, tuyệt đối không cho phép sử dụng trong công trình.

Bên cạnh đó, giám sát chặt chẽ quá trình thi công của các Nhà thầu, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án. Với hạng mục thi công các lớp móng, mặt đường BTN, yêu cầu Nhà thầu bổ sung đầy đủ các thiết bị đạt chuẩn, có đầy đủ sơ đồ lu, … đảm bảo chất lượng công trình; Giám sát chặt chẽ công tác thi công tại các vị trí cầu, các điểm sạt trượt tuân thủ biện pháp thi công được duyệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện. Trong quá trình thi công không để người, phương tiện đi vào phạm vi thi công gây nguy hiểm; thiết bị cẩu, lắp phải được kiểm định và lắp dựng đảm bảo các điều kiện về ổn định, an toàn mới cho thi công; Tập trung hướng dẫn Nhà thầu hoàn chỉnh các hồ sơ nghiệm thu, chứng chỉ kỹ thuật, biên bản kiểm tra hiện trường, xử lý kỹ thuật trong quá trình thi công theo quy định.

Bộ yêu cầu Nhà thầu thi công đặc biệt ưu tiên triển khai thi công các hạng mục thuộc đường “găng” tiến độ nêu trên, bổ sung các mũi thi công, làm tăng ca để bù lại tiến độ đã bị chậm. Đặc biệt cần bổ sung nhân lực để thi công rãnh dọc, tường hộ lan, các đoạn xử lý sụt trượt, thực hiện các hạng mục hoàn thiện… cho các gói thầu; Chủ động phối hợp với các mỏ đá, thanh toán kinh phí để các cơ sở sản xuất đá tập trung sản xuất vật liệu cho dự án kịp thời, bố trí các bãi tập kết để chủ động nguồn vật liệu; Lãnh đạo các đơn vị thường trực tại hiện trường để trực tiếp điều hành thi công, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; giao việc trực tiếp cho cán bộ, công nhân trên công trường, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công; Khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ nghiệm thu, thanh toán, chứng chỉ kỹ thuật, nhật ký công trình …, để thực hiện công tác nghiệm thu thanh toán theo quy định.

Ngoài ra, liên quan đến công tác ATLĐ, ATGT, VSMT, yêu cầu Ban QLDA1 chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ GTVT: có biện pháp cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, thi công ngay hệ thống phòng hộ tại các vị trí ta luy âm; bố trí đèn cảnh báo ATGT về ban đêm, bố trí người trực gác điều tiết giao thông, đảm bảo không được ách tắc giao thông trên tuyến; vật liệu thi công nền đường tập kết dọc tuyến phải bố trí gọn gàng, không gây cản trở đến giao thông trên tuyến và ảnh hưởng đến VSMT…

Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/

Tác giả: admin

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây