Ngày 19/12/2015 Cục QLXD & CLCTGT đã cùng với Ban Quản lý dự án 2, Nhà đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu kiểm tra hiện trường, Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, theo hình thức Hợp đồng BOT.
Thời gian còn lại không nhiều (khoảng 10 ngày), khối lượng công việc hoàn thiện dự án còn lại lớn, đặc biệt là cầu Vượt Đình Trám, cầu vượt TL398, cầu vượt Hùng Vương, các điểm đấu nối, các hạng mục ATGT (hộ lan tôn sóng, sơn kẻ đường, biển báo, đèn chiếu sáng); san đất giải phân cách giữa, trồng cây, đường gom, trạm thu phí…; để đẩy nhanh tiết độ thi công, đáp ứng tiến độ yêu cầu hoàn thành vào tháng 12/2015.
Bộ Giao thông vận tải yêu Ban QLDA2 chỉ đạo Nhà đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu rà soát lại toàn bộ dự án, tập trung thi công dứt điểm, hoàn thiện toàn bộ dự án đảm bảo chất lượng, mỹ quan công trình, tiến độ yêu cầu. Đồng thời hướng dẫn Nhà đầu tư, Tư vấn, Nhà thầu hoàn thiện toàn bộ hồ sơ hoàn công của dự án, làm cơ sở để Hội đồng nghiệm thu cấp Bộ kiểm tra, xem xét nghiệm thu công trình theo quy định; đồng thời kiểm tra, rà soát lại toàn bộ thủ tục xác định vị trí mỏ vật liệu, vị trí bãi thải, vị trí đặt trạm trộn bê tông nhựa,…để triển khai các thủ tục nghiệm thu, thanh toán theo quy định, đảm bảo chặt chẽ về mặt thủ tục mới được nghiệm thu, thanh toán.
Đối với Nhà đầu tư, Bộ yêu cầu chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu thi công dứt điểm các hạng mục còn lại, đặc biệt lưu ý một số hạng thảm BTN đường đầu cầu, lan can, khe co giãn cầu Nguyễn Thị Minh Khai; Thi công hoàn chỉnh phần gờ lan can và lan can 03 nhịp qua đường tại cầu vượt Hùng Vương, tiến độ yêu cầu trước ngày 30/12/2015; khẩn trương lao lắp các nhịp dầm còn lại; thi công các nhánh trong nút giao; Khẩn trương thi công BTN mặt cầu và đường đầu cầu vượt TL398, tiến độ yêu cầu, xong trước ngày 22/12/2015; các nhánh đường phía dưới thi công hoàn chỉnh trước ngày 28/12/2015; thi công hoàn chỉnh phần rãnh dọc, đóng giải phân cách giữa, xong trước ngày 30/12/2015; Khẩn trương thi công phần gờ chắn bánh, lan can toàn bộ cầu vượt Đình Trám, xong trước ngày 22/12/2015; thi công BTN mặt cầu, đường hai đầu cầu xong trước ngày 25/12/2015; các nhánh đường phía dưới thi công hoàn chỉnh trước ngày 28/12/2015; đóng giải phân cách giữa, xong trước ngày 31/12/2015.
Bên cạnh đó, cử cán bộ có mặt ở hiện trường, để thường xuyên theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc các nội dung nêu trên; Chấp thuận hồ sơ thiết kế hệ thống an toàn giao thông trên tuyến, để Nhà thầu triển khai thi công ngay hệ thống an toàn giao thông theo quy định; Chỉ đạo Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát, Tư vấn kiểm định, Nhà thầu thi công phần sơn kẻ đường, kiểm tra lại chất lượng vạch sơn của các gói thầu đã sơn, gói thầu XL12, XL03…; thực tế sau khi sơn khoảng 10 ngày, các vạch sơn đã bị mờ, độ phản quang kém. Yêu cầu Nhà thầu phải sửa chữa ngay, trước mắt chưa nghiệm thu thanh toán cho công tác sơn kẻ đường. Nhà thầu cần rút kinh nghiệm lựa chọn loại sơn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án mới được triển khai thi công tiếp; Khẩn trương phê duyệt chính thức hồ sơ dự toán sau khi đã được thẩm tra, thẩm định theo quy định, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Bộ yêu cầu Tư vấn thiết kế khẩn trương hoàn chỉnh toàn bộ hồ sơ thiết kế phương án đấu nối với các khu công nghiệp, trạm dừng nghỉ, đường gom dân sinh…, trình Bộ GTVT xem xét, quyết định, tiến độ yêu cầu trước ngày 22/12/2015; Hoàn chỉnh toàn bộ dự toán các gói thầu còn lại và hoàn chỉnh hồ sơ dự toán sau khi đã được Viện kinh tế xây dựng thẩm tra, Cục QLXD & CLCTGT thẩm định, để phê duyệt theo quy định.
Bộ yêu cầu Tư vấn giám sát cử cán bộ giám sát đặc biệt tại các vị trí tiến độ thi công bị chậm nêu tại mục 2 của văn bản này; nếu Nhà thầu không tập trung triển khai thi công Tư vấn giám sát báo cáo Ban QLDA 2, Nhà đầu tư để xem xét xử lý, đảm bảo tiến độ yêu cầu; Kiểm tra tiến độ, chất lượng của Dự án và hàng ngày phải có báo cáo về tiến độ thực tế thực hiện, đánh giá chậm, nhanh, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ; Kiểm tra lại chất lượng của các vạch sơn đã thực hiện tại một số gói thầu, đối chiếu với tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, để yêu cầu Nhà thầu thực hiện, đảm bảo chất lượng, an toàn trong quá trình khai thác; kiểm tra lại toàn bộ hệ thống hộ lan tôn sóng nhiều vị trí lắp chưa căn chỉnh nên còn cong vênh, không đảm bảo mỹ quan công trình. Yêu cầu Nhà thầu khẩn trương chỉnh sửa ngay.
Hiện nay có một số cầu cũ trên tuyến đang thay khe co giãn, thảm BTN mặt cầu cũ, yêu cầu TVGS chỉ đạo Nhà thầu, Công ty 236 bố trí đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu để thi công, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công, không gây ùn tắc giao thông; Nhiều vị trí mái ta luy bị xói sâu vào nền đường, yêu cầu Nhà thầu khẩn trương chỉnh sửa đảm bảo không gây hư hỏng phần BTN mặt đường; chỉ đạo nhà thầu khẩn trương trồng cỏ mái ta luy; Thực hiện việc kiểm tra, rà soát cự ly vận chuyển đất đổ thải của các gói thầu, cự ly vận chuyển đất từ mỏ về các gói thầu, đảm bảo chính xác, phù hợp với thực tế thi công, làm cơ sở để xác định dự toán công trình, đảm bảo chặt chẽ về mặt thủ tục theo quy định.
Bộ yêu cầu Nhà thầu thi công tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, Nhà thầu phải tổ chức làm 3 ca liên tục để bù lại phần tiến độ bị chậm, đảm bảo mục tiêu hoàn thành Dự án đúng tiến độ yêu cầu. Khẩn trương thi công ngay tại các vị trí cầu vượt, đặc biệt là các đường nhánh dưới cầu, tôn lượn sóng, thi công đắp đất giải phân cách giữa gói thầu XL07, thi công hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông (biển báo, sơn kẻ đường)…; Khẩn trương tổ chức thi công ngay phần đường gom, tận dụng các vật liệu còn thừa, điều phối dọc tuyến, đảm bảo tiết kiệm kinh phí, đảm bảo mỹ quan công trình. Đường gom hoàn thành thì việc tổ chức giao thông mới được thuận lợi và an toàn, do đó Nhà thầu phải nghiêm túc thực hiện.
Hiện nay, khu vực gầm các cầu vượt nút giao Đình Trám, TL398, Hùng Vương, các nút giao QL31, Khu vực đường qua khu công nghiệp Quang Trâu, đoạn vuốt nối vào cầu Xương Giang, cầu Như Nguyệt… tổ chức giao thông rất lộn xộn, thường xuyên gây ắc tắc giao thông, dẫn đến mất ATGT, tai nạn giao thông. Vì vậy, yêu cầu Ban QLDA 2, Nhà đầu tư chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu, Công ty 236 phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Chính quyền địa phương tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông để các phương tiện tham gia giao thông đảm bảo an toàn.
Để thông xe đảm bảo tuyệt đối an toàn thì tại các vị trí cầu vượt TL398, Đình Trám, Hùng Vương, QL31,… dải phân cách giữa phải được thi công hoàn chỉnh và đóng đường ngang. Hệ thống đèn báo hiện, đèn chiếu sáng tại các nút giao phải thi công lại cho phù hợp thực tế; Ban QLDA 2, Nhà đầu tư thống nhất với Sở GTVT Bắc Giang để triển khai thi công.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện