Tiểu dự án hầm chui Quốc lộ 6 nút giao Thanh Xuân (nút Thanh Xuân), Tiểu dự án xây dựng nút giao Trung Hòa hoàn chỉnh (nút Trung Hòa) - thành phố Hà Nội, đang được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương thi công, sớm hoàn thành và đưa vào khai thác giảm ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương lịch; nút Trung Hòa hoàn chỉnh trước ngày 31/12/2015; nút Thanh Xuân thông xe kỹ thuật trước ngày 31/12/2015.
Khối lượng công việc còn lại còn nhiều, thời gian còn lại ít (khoảng 15 ngày), để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động (ATLĐ), an toàn giao thông (ATGT), vệ sinh môi trường (VSMT), Bộ Giao thông vận (GTVT) tải yêu cầu Ban QLDA Thăng Long bám sát hiện trường, theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương thi công các hạng mục công việc còn lại, đảm bảo chất lượng, mỹ quan công trình, tiến độ theo yêu cầu. Đặc biệt lưu ý công tác ATLĐ; ATGT; VSMT tại 2 Dự án nêu trên, yêu cầu Tư vấn, Nhà thầu nghiêm túc thực hiện.
Đồng thời chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu lập lại tiến độ thi công chi tiết theo ngày/tuần làm cơ sở theo dõi, giám sát, chỉ đạo, họp giao ban kiểm điểm tiến độ từng ngày/tuần; Làm việc với Sở GTVT Hà Nội để thống nhất hệ thống an toàn giao thông, biển báo, đèn tín hiệu, để thuận lợi trong quá trình bàn giao đưa vào sử dụng theo quy định, tránh trường hợp phải thay đổi; Tổng hợp các nội dung thay đổi, điều chỉnh so với hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, trình Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Đối với nhà thầu thi công, hiện nay công tác thi công bê tông của các đốt hầm đã cơ bản hoàn thành. Vì vậy, Bộ yêu cầu Nhà thầu tập trung dọn dẹp, di chuyển toàn bộ vật tư, vật liệu đã thi công bao gồm (đà giáo, ván khuôn, các thanh chống, cọc ván thép…) ra khỏi công trường, đặc biệt là các vị trí phía dưới hầm.
Khối lượng công việc thi công đắp sau tường chắn, hầm chui còn lại rất lớn. Vì vậy, yêu cầu Nhà thầu phải huy động thêm máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu, tăng mũi thi công, tổ chức thi công 3 ca liên tục để khẩn trương thi công, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu; Khẩn trương thi công sơn chống thấm hầm, bó vỉa, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng, lan can… tại các vị trí đã thi công xong hầm, tường chắn; hiện nay Nhà thầu thi công hệ thống lan can triển khai rất chậm.
Giai đoạn cuối của dự án, tiến độ thi công gấp rút, nhiều mũi thi công đan xen nhau. Vì vậy, yêu cầu Nhà thầu phải tăng cường biện pháp đảm bảo ATGT, ATLĐ, VSMT, đặc biệt lưu ý khi cẩu lắp các cấu kiện để dọn dẹp mặt bằng, không cho phép công nhân đi lại phía dưới, các vị trí hố sâu phải có biển cảnh báo….
Đối với Tư vấn giám sát, Bộ yêu cầu thường xuyên theo dõi, giám sát, chỉ đạo Nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng công trình, ATLĐ, ATGT, VSMT.
Bộ yêu cầu Tư vấn giám sát phải bám sát hiện trường, tăng cường nhân lực để kiểm tra, giám sát việc thực hiện của Nhà thầu; không vì tiến độ thi công gấp rút mà bỏ qua các bước kiểm tra, thực hiện các thí nghiệm theo quy định. Các hạng mục công trình phải được thực hiện thi công và nghiệm thu tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án; đặc biệt lưu ý công tác sơn chống thấm hầm, các vị trí mối nối giữa các đốt hầm, bề mặt bê tông của tường chắn, hầm kín; công tác thi công đắp đất phía sau lưng tường chắn, hầm kín; kết cấu áo đường phía trên hầm kín…; yêu cầu Tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ, nếu Nhà thầu thi công không đảm bảo chất lượng, phải yêu cầu khắc phục ngay bằng kinh phí của Nhà thầu.
Xác định các chỉ tiêu vật liệu đắp sau tường chắn (khu vực dải phân cách giữa), tính toán, lựa chọn loại vật liệu phù hợp, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài; Kiểm soát chặt chẽ vật liệu đắp sau hầm kín, tường chắn, thi công theo đúng quy định kỹ thuật của dự án, thực hiện các thí nghiệm theo quy định, đảm bảo ổn định công trình lâu dài.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện