|  | 
| Mô hình CHK quốc tế Long Thành | 
Nội dung văn bản nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản cho phép UBND tỉnh Đồng Nai lập quy hoạch khu tái định cư, lập dự án đầu tư xây dựng khu tái định cư đồng thời với quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi (F/S). Tuy nhiên, dự án xây dựng khu tái định cư chỉ được phê duyệt sau khi F/S được phê duyệt.
Theo tiến độ, dự kiến F/S được trình Quốc hội thông qua tháng 6/2018. Dự án đầu tư khu tái định cư chỉ được phê duyệt nhanh nhất trong quý III/2018. Như vậy, việc lựa chọn nhà thầu, xây dựng khu tái định cư, di dời dân dự kiến hoàn thành năm 2021. Tổng công ty Cảng hàng không VN sẽ nhận được mặt bằng triển khai xây dựng trong giai đoạn 2021 - 2022 và chỉ còn 3-4 năm để xây dựng toàn bộ giai đoạn 1 của dự án, khó đảm bảo tiến độ “chậm nhất năm 2025 phải đưa CHK quốc tế Long Thành vào sử dụng” theo Nghị quyết 94 của Quốc hội.
Do đó, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo triển khai CHK quốc tế Long Thành kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục báo cáo Thủ tướng cho phép UBND tỉnh Đồng Nai triển khai lập, phê duyệt và xây dựng khu tái định cư ngay trong giai đoạn trước khi F/S được duyệt, đảm bảo giai đoạn 2018 - 2019 có thể bàn giao toàn bộ mặt bằng cho Tổng công ty Cảng hàng không VN xây dựng giai đoạn 1 của dự án.
Cùng với những kiến nghị liên quan đến GPMB, Tổ giúp việc ban chỉ đạo triển khai CHK quốc tế Long Thành cũng kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tách riêng các hạng mục công trình điều hành bay và giao TCT Quản lý bay VN làm chủ đầu tư lập F/S.
Một vấn đề khác cũng được Tổ giúp việc kiến nghị Bộ GTVT là hệ thống giao thông tiếp cận. Cụ thể, theo Tổ giúp việc, hệ thống giao thông tiếp cận là một vấn đề quan trọng đối với hoạt động và kế hoạch phát triển của cảng hàng không, cần được nghiên cứu tổng thể quy hoạch GTVT, quy hoạch vùng, quy hoạch TP HCM, quy hoạch tỉnh Đồng Nai cùng với việc lập F/S của dự án.
Do đó, tổ giúp việc kiến nghị Bộ GTVT xem xét, bổ sung vào hồ sơ yêu cầu lập F/S việc nghiên cứu, đề xuất phương án triển khai hệ thống giao thông tiếp cận đối với CHK quốc tế Long Thành.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
 Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
		Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
	 Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
		Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
	 Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
		Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
	 Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
		Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
	 Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
		Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
	 Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
		Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
	
                                                       
                    
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
                     
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện